Giải pháp giúp hạ đường huyết, ngừa biến chứng cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường cần chủ động phòng ngừa biến chứng ngay từ sớm

Biến chứng mắt mờ, nhìn kém do đái tháo đường có chữa khỏi được không?

Chế độ ăn cho người bệnh suy thận và đái tháo đường

Tê bì, châm chích chân tay: Cẩn thận biến chứng đái tháo đường!

Chế độ dinh dưỡng giúp ngừa biến chứng cho người bệnh đái tháo đường

Không kiểm soát tốt đường huyết, người mắc bệnh đái tháo đường có thể sẽ phải đối mặt với một số biến chứng như:

- Tổn thương tim và mạch máu như xơ vữa động mạch, đột quỵ, bệnh động mạch ngoại biên.

- Tổn thương thần kinh khiến người bệnh hay thấy tê bì ngón tay/chân, bàn tay/chân.

- Tổn thương thận, làm hỏng thận, khiến cơ quan này không thể hoạt động hiệu quả nữa.

- Tổn thương các mạch máu nhỏ trong mắt, về lâu dài có thể làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, cuối cùng có thể dẫn đến mù lòa.

- Tổn thương bàn chân khiến người bệnh đái tháo đường khó nhận ra mình đang có các vết thương nhỏ nếu không chăm sóc bàn chân hàng ngày. Do đó, những vết cắt, vết mụn nước nhỏ cũng có thể tiến triển thành vết loét, gây nhiễm trùng và làm tăng nguy cơ phải đoạn chi ở người bệnh đái tháo đường.

Các biến chứng, rủi ro người bệnh đái tháo đường có thể gặp phải khá đa dạng, nhưng nếu được kiểm soát, điều trị đúng cách, người bệnh đái tháo đường chưa chắc đã gặp phải các tình trạng này. Để kiểm soát và phòng ngừa các biến chứng đái tháo đường nguy hiểm, người bệnh nên thực hiện những lời khuyên sau:

Duy trì lối sống, chế độ ăn khoa học

Người bệnh đái tháo đường nên duy trì một lối sống lành mạnh, kết hợp cùng chế độ ăn uống phù hợp giúp phòng ngừa nguy cơ biến chứng đái tháo đường:

- Kiểm soát cân nặng: Kiểm soát trọng lượng cơ thể bằng cách giảm cân, hạn chế tình trạng thừa cân, béo phì để kiểm soát đái tháo đường tốt hơn.

- Tăng cường vận động: Hoạt động thể chất thường xuyên không chỉ giúp bạn có sức khỏe và thể lực tốt, giúp hệ tim mạch, hệ hô hấp khỏe mạnh mà còn giúp điều hòa lượng đường trong máu ở mức ổn định.

- Ăn nhiều rau củ: Các loại rau, củ, quả chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường trong máu ở người bệnh đái tháo đường.

- Nói “không” với các chất kích thích: Uống rượu quá nhiều có thể gây viêm tụy mạn tính, giảm khả năng tiết insulin dẫn đến nguy cơ đái tháo đường và nhiều biến chứng nguy hiểm do đái tháo đường gây ra.

- Thường xuyên kiểm tra lượng đường: Thường xuyên kiểm tra chỉ số đường huyết giúp người bệnh dễ dàng ổn định và kiểm soát tốt chỉ số đường huyết trong máu.

Sử dụng thảo dược thiên nhiên

 

Trong y học cổ truyền, câu kỷ tử, nhàu, mạch môn, hoài sơn được coi là “tứ quý” trong hỗ trợ cải thiện chỉ số đường huyết và phòng ngừa nguy cơ biến chứng ở mắt, thận, thần kinh cho người bệnh đái tháo đường. Các thảo dược có tác dụng nổi bật như:

- Câu kỳ tử: Giảm cholesterol máu và giảm nguy cơ biến chứng tim mạch; Ngăn chặn bệnh võng mạc đái tháo đường và nguy cơ mù lòa.

- Mạch môn: Chống viêm thận, tăng cường các yếu tố bảo vệ cầu thận và các mạch máu nuôi thận, ngăn ngừa xơ hóa thận, suy thận.

- Hoài sơn: Khắc phục biến chứng thần kinh ở người bệnh đái tháo đường như tê bì, ngứa da, bỏng rát bàn tay, bàn chân... Hoài sơn còn hỗ trợ làm chậm quá trình hấp thu đường vào cơ thể.

- Quả nhàu: Kích thích tụy sản sinh insulin, giúp ổn định đường huyết, giảm HbA1C (chỉ số phản ánh mức kiểm soát đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng) cho người bệnh đái tháo đường.

Sử dụng kết hợp 4 thảo dược này sẽ giúp tăng hiệu quả hỗ trợ ổn định đường huyết, phòng ngừa nguy cơ biến chứng do đái tháo đường gây ra.

Ngọc Ánh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường

Với thành phần chính từ "bộ tứ" thảo dược Câu kỷ tử, Nhàu, Mạch môn, Hoài sơn, TPBVSK Hộ Tạng Đường giúp:

- Hạ đường huyết, giảm cholesterol máu, cải thiện chỉ số đường huyết.

- Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh.

Sản phẩm thích hợp với người mắc đái tháo đường, người có nguy cơ cao bị đái tháo đường.

Ho-Tang-Duong

GPQC: 3745/2020/XNQC-ATTP

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết