Mỡ máu cao và biến chứng nguy hiểm khi bị xơ vữa động mạch

Mỡ máu cao còn được gọi là rối loạn mỡ máu hay máu nhiễm mỡ, tăng cholesterol máu.

Kiểm soát mỡ máu cao, phòng ngừa biến chứng nguy hiểm

Tại sao người bệnh mỡ máu cao có nguy cơ bị xơ vữa động mạch và ngược lại

Thức uống có lợi cho người bệnh mỡ máu cao

Chế độ dinh dưỡng cho người mỡ máu cao như thế nào?

Báo động số người mắc mỡ máu cao tại Việt Nam

Mỡ máu cao là tình trạng gia tăng cholesterol xấu (Lipoprotein tỷ trọng thấp – LDL) hay chất béo trung tính (triglycerides) hoặc cả hai ở trong máu. Điều này có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu và gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe tim mạch.

Tình trạng thừa cholesterol - mỡ máu cao đã gia tăng đến mức báo động. Theo thống kê về Gánh nặng bệnh tật toàn cầu vào năm 2019, trên thế giới, trung bình, 4,4 triệu ca tử vong/năm do thừa cholesterol - mỡ máu cao, con số này chiếm 7,78% tổng số ca tử vong.

Trong khi đó, tại Việt Nam, theo thông tin của Tổng Hội Y học Việt Nam đưa ra tại Hội thảo khoa học “Báo động thực trạng thừa cholesterol: Hệ lụy và giải pháp”, gần 50% người trưởng thành sống tại thành thị bị mỡ máu cao. Thừa cholesterol là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

Chế độ dinh dưỡng gây hại cho sức khỏe là nguyên nhân chính gây ra tình trạng thừa cholesterol - mỡ máu cao. Đa số người Việt chưa kiểm soát được các thói quen ăn uống để giữ gìn sức khỏe, trong đó có lạm dụng thực phẩm chứa chất béo có hại như: Da, mỡ, nội tạng động vật, thường xuyên dùng đồ đóng hộp, cà phê cùng các thực phẩm chứa caffeine.

Biến chứng nguy hiểm khi bị xơ vữa động mạch

Mỡ máu cao sẽ dẫn đến sự tích tụ và hình thành mảng bám bên trong mạch máu theo thời gian, được gọi là xơ vữa động mạch. Càng để lâu và không được điều trị, mảng bám sẽ càng lớn, dẫn đến các mạch máu bị thu hẹp hoặc tắc nghẽn. Những người bị xơ vữa động mạch phải đối mặt với nguy cơ cao mắc nhiều bệnh lý khác nhau, tùy thuộc vào mạch máu nào bị tắc nghẽn.

- Bệnh động mạch vành: Còn được gọi là bệnh thiếu máu cơ tim, có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim hoặc suy tim.

 

- Bệnh động mạch cảnh: Các động mạch cảnh mang máu từ tim lưu thông đến não. Các mảng bám làm thu hẹp động mạch này khiến não không thể nhận đủ máu giàu oxy, có thể dẫn đến một cơn thiếu máu thoáng qua hoặc đột quỵ.

- Bệnh động mạch ngoại biên: Khi xơ vữa động mạch ảnh hưởng đến các động mạch ở chân hoặc tay, nó được gọi là bệnh động mạch ngoại biên. Có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng ở chân và bàn chân cũng như ở những nơi khác trên cơ thể.

- Tăng huyết áp: Mảng bám cholesterol và canxi làm cho động mạch trở nên cứng và thu hẹp. Vì vậy, tim phải chịu áp lực cao để bơm máu qua động mạch, dẫn đến kết quả là huyết áp tăng quá cao.

Điều trị và phòng ngừa xơ vữa động mạch như thế nào?

Hiện nay chế độ ăn uống lành mạnh và thay đổi trong lối sống đều có thể cải thiện mức cholesterol cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa mắc xơ vữa động mạch, kiểm soát mỡ máu cao, tránh để bệnh diễn biến nặng, bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ làm tan mảng xơ vữa. Tiêu biểu là sản phẩm kết hợp đan sâm, hoa hòe với ImmuneSoyz thuộc đề tài nghiên cứu Cấp Nhà Nước số CNC.02.DAPT/13 thuộc Dự án chương trình quốc gia năm 2017.

Hoa hòe, đan sâm là những dược liệu được cả Đông y và y học hiện đại chứng minh tốt cho sức khỏe tim mạch. Kết hợp với đó là ImmuneSoyz - chiết xuất từ đậu tương lên men Nhật Bản có khả năng làm tiêu sợi fibrin (vốn có nhiệm vụ giữ các tiểu cầu với nhau), hỗ trợ ngăn ngừa, làm tan cục máu đông, từ đó giúp lưu thông máu bị tắc nghẽn.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Empty

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già