Thức uống có lợi cho người bệnh mỡ máu cao

Người bệnh mỡ máu cao nên lựa chọn thức uống nào để ổn định chỉ số cholesterol?

5 tư thế yoga giúp giảm mỡ máu cao

Lời khuyên về dinh dưỡng cho người bệnh mỡ máu cao

7 loại thực phẩm người bị rối loạn lipid máu nên ăn

Biến chứng của rối loạn lipid máu nguy hiểm thế nào?

Thức uống giúp ổn định chỉ số mỡ máu

Theo Medical News Today, một số thức uống sau có thể đem lại nhiều lợi ích với người bệnh mỡ máu cao trong quá trình giảm các chỉ số mỡ máu:

Trà xanh

Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào (như catechin), trà xanh có tác dụng hỗ trợ giảm LDL-cholesterol cũng như chỉ số mỡ máu cholesterol và triglyceride toàn phần. Một nghiên cứu lâm sàng trên hơn 1.000 bệnh nhân cho thấy, uống trà xanh đều đặn trong vòng từ 3 tuần – 3 tháng đem lại hiệu quả tích cực giúp giảm chỉ số LDL-cholesterol, tốt cho người mỡ máu cao.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là thức uống phù hợp cho người mỡ máu cao

Sữa đậu nành là thức uống phù hợp cho người mỡ máu cao

Sữa đậu nành ít chất béo bão hòa, là loại sữa thay thế phù hợp với người mỡ máu cao. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyến cáo, một chế độ ăn ít chất béo và cholesterol, kết hợp dùng 25gr protein từ đậu nành mỗi ngày, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh mỡ máu cao và các bệnh tim mạch khác.

Đồ uống từ yến mạch

Trong yến mạch có beta-glucan – chất xơ có khả năng tương tác với muối mật, nhờ đó ngăn cản cơ thể hấp thu cholesterol. Nghiên cứu năm 2018 chỉ rằng, đồ uống chứa yến mạch (như sữa yến mạch) có tác dụng giảm cholesterol lâu dài hơn các sản phẩm yến mạch dạng rắn. Người bệnh mỡ máu cao có thể cân nhắc sử dụng sữa yến mạch hàng ngày.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người bệnh mỡ máu cao

Nước ép cà chua mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người bệnh mỡ máu cao

Cà chua là nguồn lycopene dồi dào, có tiềm năng hỗ trợ cải thiện chỉ số mỡ máu, giúp giảm tổng hợp cholesterol ở gan và giảm hấp thụ lipid từ thức ăn. Nước ép cà chua còn chứa lượng đáng kể niacin – có tác dụng hỗ trợ điều hòa lipid và tăng chỉ số HDL-cholesterol. Do đó, nước ép cà chua là thức uống rất tốt cho người mỡ máu cao và nên được bổ sung hàng tuần.

Sữa hạt

Sterol và stanol có nhiều trong các loại hạt (hạt điều, hạnh nhân, hạt đậu, mầm lúa mì...) là các phân tử trong thực vật có kích thước và hình dạng giống như cholesterol. Vì thế, chế độ ăn giàu sterol và stanol có thể ngăn chặn khả năng hấp thu cholesterol. Để hỗ trợ người bệnh mỡ máu cao kiểm soát bệnh tốt hơn, bạn có thể bổ sung các loại sữa hạt vào chế độ ăn.

Giải pháp hỗ trợ kiểm soát mỡ máu cao an toàn, hiệu quả

 

Có thể thấy, các sản phẩm từ thực vật có nhiều lợi ích tiềm năng với việc kiểm soát mỡ máu cao. Nhận thấy điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu, tìm ra sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen giúp giảm các chỉ số lipid máu. nghiên cứu tại Hàn Quốc cho thấy, chiết xuất cao lá sen giúp giảm nồng độ cholesterol toàn phần trong máu, đồng thời còn làm giảm chất béo trung tính và tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL-C). Dịch chiết lá sen nhờ cơ chế ức chế enzym HMG-CoA còn cho tác dụng hỗ trợ giảm tổng hợp cholesterol tại gan, giúp tác động toàn điện vào các nguyên nhân gây mỡ máu tăng cao.

Ngoài ra, cao lá sen khi được kết hợp với cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, nghệ... giúp hỗ trợ kiểm soát cholesterol toàn phần cũng như nguy cơ xơ vữa động mạch hiệu quả hơn.

Sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen được đánh giá cao bởi chuyên gia, hàng nghìn người bệnh tin dùng và nhận nhiều giải thưởng danh giá. Do đó, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng hợp lý, sử dụng đồ uống có lợi với cholesterol và các thành phần lipid máu, người bệnh mỡ máu cao nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

lpc12

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch