Biến chứng xơ vữa động mạch ở người mỡ máu cao

Nhồi máu cơ tim là một biến chứng xơ vữa động mạch điển hình ở người mỡ máu cao

Dấu hiệu thường gặp ở người mỡ máu cao có xơ vữa động mạch

Mối liên hệ giữa xơ vữa động mạch và mỡ máu cao

Tại sao xơ vữa động mạch thường gặp ở người cao huyết áp?

Hoàng Liên – Thảo dược quý giúp ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa động mạch

Mỡ máu cao là nguyên nhân hàng đầu gây xơ vữa động mạch

Mỡ máu cao còn được gọi là rối loạn mỡ máu hay máu nhiễm mỡ, tăng cholesterol máu. Đó là tình trạng mất cân bằng các thành mỡ trong máu, trong đó có sự gia tăng các thành phần mỡ xấu (LDL-Cholesterol, Triglyceride). Đây là hiện tượng mà các chỉ số cholesterol, triglycerid khi đi xét nghiệm thấy cao hơn mức bình thường (cholesterol cao hơn 5,3 hoặc triglycerid cao hơn 2,2).

Cholesterol là một thành phần của lipid máu, đóng vai trò vô cùng quan trọng với hầu hết các hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, khi LDL-cholesterol (cholesterol xấu) cao có thể gây ra các mảng xơ vữa ở thành mạch máu. Những mảng xơ vữa làm lòng mạch dần dần hẹp lại, ngăn cản dòng máu đi nuôi các cơ quan trong cơ thể như não, tim, thận. Vì nguyên nhân này, người bệnh mỡ máu cao có nguy cơ bị xơ vữa động mạch ở độ tuổi sớm hơn người khỏe mạnh.

Biến chứng xơ vữa động mạch ở người mỡ máu cao

Khi dòng máu lưu thông trong cơ thể bị gián đoạn, tiềm ẩn nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, vết thương lâu lành…

Tùy thuộc vào vị trí mảng bám, loại động mạch bị ảnh hưởng mà gây biến chứng nguy hiểm điển hình như:

- Biến chứng về tim mạch:  Khi động mạch vành cung cấp máu đến tim bị hẹp làm các mô cơ tim hoại tử, điều này đẫn dến các hậu quả nghiêm trọng như thiếu máu cơ tim, nguy hiểm hơn là nhồi máu cơ tim và có thể gây tử vong tại chỗ nếu không được chữa trị kịp thời.

- Biến chứng đột quỵ não: Khi động mạch cảnh cung cấp máu giàu oxy cho não bị tắc nghẽn. Ban đầu có thể gây nên các cơn thiếu máu não, lâu dần nếu các mô não bị tổn thương hoàn toàn có thể gây đột quỵ nằm liệt giường. Thống kê cho thấy 93% bệnh nhân đột qụy não bị rối loạn mỡ máu.

Phòng ngừa xơ vữa động mạch ở người mỡ máu cao bằng thảo dược

Để phòng ngừa biến chứng nguy hiểm, người bị xơ vữa động mạch kèm mỡ máu cao nên chủ động tìm cách giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể. Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cholesterol hiệu quả. Người bệnh mỡ máu cao cũng nên bỏ thuốc lá, rượu bia và ngủ đủ giấc.

Bên cạnh đó người bệnh mỡ máu cao nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên vừa giúp tăng lưu thông máu, vừa hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, trong đó những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với các thành phần đan sâm, ImmuneSoyz và hoa hòe được chứng minh có thể đáp ứng cả 2 cơ chế trên.

Đan sâm, hoa hòe đều là dược liệu tốt cho lưu thông máu, cải thiện vi tuần hoàn. Trong khi đó, ImmunneSoyz - chiết xuất từ đậu tương lên men, đây là bí quyết của người Nhật Bản, chuyên sử dụng để thông mạch, giảm mỡ máu, tăng cường lưu lượng tuần hoàn não cũng như lưu lượng tuần hoàn động mạch vành. Đây là công thức kế thừa đề tài nghiên cứu Cấp Nhà Nước số CNC.02.DAPT/13 thuộc Dự án chương trình quốc gia năm 2017.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13.

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).


CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:
– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch
– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.
* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:
– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.
– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.
– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.
Chú ý:
– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc
– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP
Số XNQC là: 1475/2020/XNQC - ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch