Lợi ích từ cỏ cà ri cho nam giới

Cỏ cà ri không chỉ có tác dụng kích sữa cho phụ nữ mang thai và cho con bú mà còn rất hiệu quả trong chức năng tình dục của nam giới

Hàu nướng hành lạc - món ăn tăng cường sinh lý

Tăng cường sinh lực bằng thảo mộc

Vỏ dưa hấu: Tăng sinh lý, bớt cân nặng

Thực phẩm nào giúp tăng cường sinh lý nam giới?

Sinh lực

Các chất có trong cỏ cà ri có khả năng tăng ham muốn và hiệu suất tình dục ở nam giới.

Một nghiên cứu được công bố năm 2011 trên tạp chí “Phytotherapy Reseach” đã thực hiện trên 60 nam giới từ 25 - 52 tuổi không có tiền sử về rối loạn chức năng cương dương. Họ được chia làm 2 nhóm, một nhóm dùng giả dược và 1 nhóm dùng 600 mg chiết xuất cỏ cà ri mỗi ngày trong vòng 6 tuần. Những người tham gia đã cho thấy sự hài lòng về tác dụng tích cực trong ham muốn tình dục của cỏ cà ri.

Nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ cỏ cà ri có một ảnh hưởng đáng kể đến sự hưng phấn tình dục, năng lượng, sức chịu đựng và giúp người duy trì mức độ testosterone ổn định.

Hiệu suất vận động

Một bài báo khoa học vào năm 2010 trên tạp chí “International Journal of Sport Nutrition and Exercise Metabolism” đã đánh giá tác dụng của 2 enzyme có trong cỏ cà ri là aromatase và 5 alpha- reductase đối với cholesterol trong sản xuất testosterone.

Các nhà nghiên cứu đã đánh giá ảnh hưởng của 2 enzyme đối với sức mạnh, sư hợp thành cơ thể và hormone của 30 nam giới. Các tình nguyện viên tham gia được sử dụng giả dược hoặc 500 mg chiết xuất cỏ cà ri mỗi ngày trong 8 tuần.

Kết quả cho thấy cỏ cà ri đã cải thiện hiệu suất trong việc gia tăng trọng lượng cơ thể, giảm mỡ và gia tăng nồng độ testosterone ở nam giới.

Sự cấu thành cơ thể

Ảnh hưởng của cỏ cà ri đối với sức mạnh cơ bắp, cấu thành cơ thể, năng lượng và nồng độ hormone đã được đánh giá trong một nghiên cứu công bố năm 2010 trên tạp chí “Journal of the International Society of Sports Nutrition”. Nghiên cứu với sự tham gia của 49 tình nguyện viên nam được chia làm 2 nhóm: dùng giả dược hoặc 500 mg chiết xuất cỏ cà ri trong 8 tuần và được tham gia một chế độ tập luyện 4 ngày/tuần.

Kết quả cho thấy nhóm sử dụng cỏ cà ri có sự giảm đáng kể lượng mỡ, nâng cao sức mạnh cơ ở chân và cơ ngực. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng cỏ cà ri có tác dụng đáng kể trong việc tăng sức mạnh cơ thể so với giả dược.

Ợ nóng

Cỏ cà ri là một liệu pháp tự nhiên khá hữu ích trong ngăn ngừa chứng ợ nóng so với dùng thuốc thông thường theo một nghiên cứu trên tạp chí “Phytotherapy Research” năm 2011. Các nhà nghiên cứu đã cho các tình nguyện viên mắc chứng ợ nóng sử dụng cỏ cà ri trước bữa ăn 30 phút, 2 lần/ngày trong 2 tuần. Kết quả cho thấy, cỏ cà ri có hiệu quả làm giảm triệu chứng ợ nóng tương tự như các thuốc giảm ợ nóng thông thường.

Ngân Giang H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp