Táo quân 2016: Có gì đáng xem?

Các nghệ sỹ quen thuộc trong chương trình Táo quân

Táo quân 2016 bắt đầu tập luyện

Táo quân 2015: Háo hức rồi hụt hẫng

Nghệ sỹ hài Quang Thắng: “Thánh nhân đãi kẻ khù khờ"

Táo quân 2015: Các Táo tranh nhau làm "trợ lý Ngọc Hoàng"

Vắng bóng Táo Minh Hằng

Mới đây, danh hài Xuân Bắc đã hé lộ thông tin mới nhất về hậu trường Táo quân 2016. Nghệ sỹ Minh Hằng sẽ vắng mặt trong chương trình năm nay vì bận lưu diễn phục vụ kiều bào ở nước ngoài cùng Nhà hát Tuổi trẻ.

Sự tham gia của hai diễn viên trẻ Quân Anh và Mạnh Dũng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười cho độc giả. Đặc biệt, diễn viên Quân Anh (tham gia bộ phim Chung cư 22 +, Hai trái tim vàng) đã từng "gây bão" mạng khi hóa trang thành anh chàng răng vẩu chụp hình bên cạnh cô gái xinh đẹp khiến nhiều cư dân mạng hiểu lầm, lan truyền họ là một cặp đôi với chuyện tình như cổ tích. 

Bộ ba Ngọc Hoàng – Nam Tào – Bắc Đẩu vẫn sẽ được giữ nguyên như những năm trước. Dàn diễn viên đóng Táo quân 2016 năm nay còn có Vân Dung, Quang Thắng, Chí Trung và Tự Long... cũng vẫn tham gia nhưng sẽ có sự xáo trộn khi đóng các Táo.

Táo quân 2016 sẽ vắng bóng nghệ sỹ Minh Hằng

Kịch bản Táo quân 2016 rất khác biệt

Người “cầm cân nảy mực” Táo quân 2016 - đạo diễn Đỗ Thanh Hải úp mở cho biết kịch bản có thể bị thay đổi tới 60% so với bản gốc. Việc kịch bản Táo quân 2016 liên tục được thay đổi và tùy biến vào sự sáng tạo của các nghệ sỹ khiến khán giả càng thêm tò mò. 

Theo kinh nghiệm 13 năm xem Táo, nhiều khán giả  phán đoán Táo quân năm nay có khả năng đề cập tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, vệ sinh an toàn thực phẩm, bỏ môn lịch sử để tích hợp vào các môn khác, Hà Nội chặt cây, đề xuất tịch thu xe máy của người say, phải bật đèn xe ban ngày để giảm thiểu tai nạn giao thông… vừa ra đời đã nhận được “bão” dư luận. Ngoài ra, cảnh chen lấn khi đăng ký tiêm vaccine dịch vụ; Sự “nổ” của hãng di động nội địa với câu slogan: “Thật không thể tin nổi”… cũng sẽ được các Táo báo cáo trên thiên đình. Phán đoán là vậy, Táo quân 2016 có diễn ra đúng như vậy không lại là chuyện khác. 

Kịch bản Táo quân thay đổi liên tục tùy vào sự sáng tạo của các nghệ sỹ

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải – đạo diễn của Táo quân 2016 chia sẻ: “Nếu không có gì thay đổi thì năm nay ekip sẽ chọn một vấn đề khá nổi cộm, tác động đến nhiều tầng lớp khán giả và lĩnh vực quản lý để gửi đi một thông điệp mạnh mẽ và mong ước thúc đẩy sự phát triển của xã hội và đất nước”.

Theo chia sẻ của nghệ sỹ Vân Dung, ekip Táo quân mới tập phần mở và kết của chương trình, còn lại kịch bản cho từng Táo đều chưa có. “Những năm trước, các Táo được nhận kịch bản ngay từ đầu. Nhưng khoảng 2 năm nay, cứ đến lượt Táo nào tập, người đó mới được phép cầm kịch bản nên bản thân diễn viên cũng hồi hộp lắm”.

"Táo quân năm nay sẽ vẫn giữ được cái hồn đã được khán giả cả nước yêu thích lâu nay, nhưng sẽ có những điểm mới lạ để tránh gây nhàm chán. Tuy nhiên, một trong những yếu tố hấp dẫn của chương trình Táo quân chính là sự bí mật về nội dung kịch bản, vậy khán giả đành đợi khi chương trình phát sóng đêm 30 để xem những phỏng đoán này có bao nhiêu phần trăm xác thực", nghệ sỹ Xuân Bắc, chia sẻ.

Táo quân 2016 được VFC (Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam) sản xuất bắt đầu từ năm 2003. Chương trình Gặp nhau cuối năm ban đầu đã là một tập đặc biệt của chương trình hài nổi tiếng Gặp nhau cuối tuần nhưng chương trình Gặp nhau cuối năm vẫn tiếp tục hàng năm sau khi Gặp nhau cuối tuần kết thúc.
Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội