Tất tần tật thông tin bạn cần biết về hội chứng mạch vành cấp

Hội chứng mạch vành cấp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời

Vì sao Minh Thông Vương New được công nhận là Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn?

Minh Thông Vương New - Trợ thủ đắc lực cho người huyết áp cao, mỡ máu cao, bệnh lý tim mạch

Minh Thông Vương New, sự mới mẻ trong dòng sản phẩm chăm sóc tim mạch

Minh Thông Vương new – Sự lựa chọn đáng tin cậy trong dòng sản phẩm hoạt huyết

“Thủ phạm” gây hội chứng mạch vành cấp

Theo Hội tim mạch học Việt Nam định nghĩa, hội chứng mạch vành cấp (hội chứng động mạch vành cấp) là một thuật ngữ dùng để chỉ một loạt những tình trạng liên quan đến việc thiếu máu cơ tim/nhồi máu cơ tim cấp tính, thường là do sự giảm đột ngột dòng chảy của dòng máu qua động mạch vành.

Hội chứng mạch vành cấp tính thường biểu hiện dưới 2 dạng là: Cơn đau thắt ngực không ổn định và nhồi máu cơ tim. Ở chứng nhồi máu cơ tim, một số cơ của tim bị mất khả năng hoạt động vì không nhận đủ máu. Còn trong đau thắt ngực không ổn định, cơn đau sẽ xuất hiện đột ngột khi bạn đang thư giãn hoặc nghỉ ngơi.

Nguyên nhân của hội chứng động mạch vành cấp bao gồm: Thiếu máu làm cơ tim không nhận đủ oxy; Chứng xơ vữa động mạch hoặc các cơn co thắt ở mạch có thể là nguyên nhân làm giảm lưu lượng máu đến tim; Xơ vữa động mạch do những sợi xơ và mỡ tích tụ trong mạch máu…

Các yếu tố nguy cơ đối với bệnh nhân có khả năng làm tăng nguy cơ mắc hội chứng mạch vành cấp bao gồm: Bệnh xảy ra chủ yếu ở nam giới trong độ tuổi trên 55; Ở nữ ít hơn, thường ở độ tuổi 65; Tăng huyết áp; Đái tháo đường; Rối loạn chuyển hóa mỡ máu; Béo phì; Hút thuốc lá; Sử dụng thuốc ngừa thai; Các thuốc gây nghiện; Ít tập thể dục thể thao; Tiền sử gia đình có bệnh lý động mạch vành…

Triệu chứng nhận biệt hội chứng mạch vành cấp

Các dấu hiệu và triệu chứng của hội chứng mạch vành cấp thường bắt đầu đột ngột, điển hình như:

- Đau ngực (đau thắt ngực) hoặc khó chịu ở ngực, thường được mô tả là đau, nặng ngực.

- Cơn đau lan từ ngực đến vai, cánh tay, bụng trên, lưng, cổ hoặc hàm

- Buồn nôn hoặc nôn

- Khó tiêu, đầy bụng

- Khó thở

- Vã mồ hôi nhiều và đột ngột

- Cảm giác quay cuồng, chóng mặt hoặc ngất xỉu

- Mệt mỏi bất thường hoặc không giải thích được

- Cảm thấy bồn chồn hoặc sợ hãi.

Thường xuyên mệt mỏi bất thường không giải thích được có thể là dấu hiệu của hội chứng động mạch vành cấp

Thường xuyên mệt mỏi bất thường không giải thích được có thể là dấu hiệu của hội chứng động mạch vành cấp

Khi phát hiện bản thân hay người trong gia đình xuất hiện những dấu hiệu trên cần lập tức đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được can thiệp kịp thời.

Những phương pháp điều trị hội chứng mạch vành cấp hiện nay

Sau khi thăm khám, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với từng người bệnh. Những biện pháp phổ biến hiện nay gồm:

- Điều trị bằng thuốc: Tùy từng trường hợp bác sỹ sẽ chỉ định loại thuốc và cách sử dụng.

- Điều trị tái tưới máu mạch vành: Các phương pháp gồm sử dụng thuốc tiêu sợi huyết, các can thiệp vào mạch vành trong trường hợp cần thiết theo chỉ định.

- Chăm sóc và phục hồi chức năng sau xuất viện: Sau khi xuất viện, bệnh nhân có thể cần duy trì uống một số loại thuốc nhằm kiểm soát tình trạng huyết áp, cholesterol máu. Một số bệnh nhân có di chứng sau biến cố cần thực hiện các bài tập phục hồi.

Phòng ngừa hội chứng mạch vành cấp thế nào?

Để phòng bệnh, bạn cần điều chỉnh các yếu tố nguy cơ, điều chỉnh lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh; Ngưng hút thuốc, bỏ rượu, bia hoặc các chất kích thích; Nên ăn nhiều rau, quả, củ, thức ăn có chất xơ; Hạn chế ăn mặn, mỡ, các thức ăn có nhiều acid béo bão hòa, nhiều cholesterol, hạn chế các thức ăn có nhiều đường; Tránh các hoạt động gắng sức về thể lực, tránh các căng thẳng tri óc trong sinh hoạt hằng ngày. Việc tập thể dục nhẹ, vừa sức, đều đặn hằng ngày cũng là rất cần thiết. Bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần.

Ngoài ra, để phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện hội chứng mạch vành cấp bạn có thể tìm hiểu và dùng thêm sản phẩm thảo dược có chứa các thành phần đan sâm, Immunesoyz và hoa hòe đã được chứng minh đem lại tác dụng hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch, được chứng nhận là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn bởi Liên Hiệp Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc.

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý tăng huyết áp, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch