Ngủ nghỉ, tắm giặt như thế nào để tiết kiệm cho Mẹ Trái đất?

Bảo vệ môi trường ngay từ khu vườn, phòng ngủ và phòng tắm của bạn

Thú vị với trắc nghiệm vui của Google nhân Ngày Trái đất 2015

Hà Nội tiết kiệm được 400 triệu đồng trong “1 Giờ Trái đất”

Bảo vệ Trái đất ngay từ phòng khách và căn bếp của bạn! (P1)

Để mọi ngày đều trở thành Ngày Trái đất!

Ngày 5/6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường thế giới. Đây là một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2015 là Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một Trái đất bền vững (Seven Billion Dreams. One Planet. Consume with Care) nhằm kêu gọi con người hãy bảo vệ Trái đất ngay từ bây giờ bằng những hành động thiết thực trong tiêu dùng vì đó là cách tốt nhất đảm bảo cho tương lai của chúng ta và các thế hệ mai sau.

Theo đánh giá của UNEP, hệ sinh thái trên Trái đất đang dần tiến tới mức suy thoái hoặc bị biến đổi, nguyên nhân là do sự gia tăng dân số và phát triển kinh tế. Vào năm 2050, với các mô hình sản xuất và tiêu dùng tiêu tốn nhiều tài nguyên thiên nhiên, cộng với đó là sự gia tăng dân số thế giới dự kiến chạm tới ngưỡng 9,6 tỷ người, chúng ta sẽ phải cần tới 3 trái đất mới đáp ứng được thói quen sinh hoạt và mức tiêu dùng như hiện tại.

Nhân Ngày Trái Đất 22/4 vừa qua, Health+ đã gửi tới độc giả những cách bảo vệ Trái đất ngay từ phòng khách và căn bếp của bạn. Trong Infographic dưới đây, Health+ tiếp tục giới thiệu thêm cho độc giả những cách bảo vệ môi trường ngay từ khu vườn, phòng ngủ và phòng tắm của bạn:

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội