Những điểm đến nổi tiếng nhất Trung Quốc năm 2023

Trung Quốc có khá nhiều điểm đến nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn.

Loại thực phẩm làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Chấn động vùng đầu làm suy giảm chức năng não bộ

365 khoảnh khắc tâm thiền: Suy ngẫm vào buổi tối cho đêm tỉnh thức

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 5 thói quen uống nước giúp giảm mỡ bụng

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, chắc hẳn các tín đồ du lịch đều rất lưu tâm đến chi phí đi kèm với mỗi chuyến đi. Hơn nữa, chẳng ai trong chúng ta muốn phí phạm thời gian "vàng ngọc" của mình ở những điểm tham quan không mấy nổi bật. Và để cho những du khách muốn vi vu Trung Quốc tiện cân nhắc, chúng tôi đã lựa chọn ra những điểm đến nổi tiếng nhất trên khắp đất nước khổng lồ chiếm tới... 1/5 diện tích toàn châu Á!

Quế Lâm: kỳ quan núi đá vôi

Empty

Với những dãy núi đá vôi hùng vĩ, Quế Lâm nổi tiếng là một trong những nơi "đẹp nhất trái đất". Trong một chuyến công du của mình, cựu Tổng thống Mỹ Nixon từng nhận xét về cảnh sắc thiên nhiên của nơi đây như sau: "Tôi đã ghé thăm hơn 80 quốc gia và hơn 100 thành phố. Tôi nhận ra rằng không thành phố nào có thể vượt qua được vẻ đẹp của Quế Lâm".

- Điểm tham quan: sông Li Giang, huyện Dương Sóc, ruộng bậc thang Long Tích, "lưỡng giang tứ hồ" (2 sông 4 hồ)

- Trải nghiệm độc đáo: đi thuyền trên sông Li, chèo ván đứng (SUP), lái xe địa hình 4 bánh, đạp xe giữa đồng quê, ruộng bậc thang của người dân tộc, đi bè tre, ăn thử mì gạo Quế Lâm

- Thời gian gợi ý: 1-4 ngày

Quế Lâm miễn thị thực trong 72 giờ cho 51 quốc gia và 144 giờ cho 10 nước ASEAN. Thành phố này nằm ngay ở phía Tây Hồng Kông và cách 1 tiếng bay, vì thế du khách thường tham quan Quế Lâm và sau đó sang Hồng Kông với các chính sách miễn thị thực kể trên.

Thành Đô: quê hương của gấu trúc lớn

Empty

Mặc dù gấu trúc lớn có trong nhiều sở thú tại nhiều địa phương trên khắp Trung Quốc, nơi lý tưởng nhất để xem những chú gấu đáng yêu này vẫn là Thành Đô.

- Điểm tham quan: Thung lũng gấu trúc Đô Giang Yển, Trung tâm nghiên cứu và nhân giống gấu trúc lớn Thành Đô, Lạc Sơn Đại Phật, Phố cổ Cẩm Lý

- Trải nghiệm độc đáo: chăm sóc gấu trúc và ngắm gấu trúc con, ăn thử lẩu cay Tứ Xuyên, thưởng thức nghệ thuật biến diện kỳ diệu, tham quan Lạc Sơn Đại Phật, tham quan thung lũng Cửu Trại Câu

- Thời gian gợi ý: 1-4 ngày

Bên cạnh gấu trúc lớn, Thành Đô cũng nổi tiếng với đồ ăn Tứ Xuyên như gà Cung Bảo và lẩu cay. Bạn còn có thể trải nghiệm làm đồ ăn Tứ Xuyên chính hiệu cùng một đầu bếp địa phương. Du khách đến Thành Đô cũng được hưởng chính sách miễn thị thực 144 giờ.

Bắc Kinh: thủ đô cổ kính và hiện đại

Empty

Bắc Kinh có bề dày lịch sử hơn 700 năm là thủ đô của Trung Quốc, với vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại: tại đây có rất nhiều tổ hợp cung điện cũng như các tòa nhà siêu hiện đại.

- Điểm tham quan: Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, Thiên Đàn, Sân vận động Tổ chim

- Trải nghiệm độc đáo: đi bộ trên Vạn lý trường thành, khám phá các con ngõ bằng xe kéo, thưởng thức vịt quay Bắc Kinh, xem Kinh kịch và biểu diễn võ kungfu

- Thời gian gợi ý: 2-4 ngày

Đến Bắc Kinh rất dễ và đây là một trong những lựa chọn đầu tiên của nhiều người lần đầu du lịch Trung Quốc. Các chuyến bay và tàu cao tốc từ thủ đô đi các thành phố nổi tiếng khác cũng rất thuận tiện.Bắc Kinh hiện áp dụng chính sách miễn thị thực quá cảnh 144 giờ cho khách du lịch từ 51 quốc gia. Bạn có thể tham quan thành phố trong 3 ngày nếu như bạn có vé bay tiếp đến một quốc gia hay khu vực thứ ba.

Tây An: cửa sổ nhìn ra nền văn minh Trung Hoa cổ đại

Empty

Là thủ đô của Trung Hoa cổ đại nổi tiếng thứ 2 sau Bắc Kinh và là thủ phủ đầu tiên của một Trung Hoa thống nhất vào năm 221 trước Công nguyên dưới thời nhà Tần, Tây An sở hữu vô số địa điểm và di tích lịch sử.

- Điểm tham quan: Đội quân đất nung, tường thành cổ, Chùa Đại Nhạn, Nhà thờ Hồi giáo lớn

- Trải nghiệm độc đáo: tham quan Đội quân đất nung và tạo ra các chiến binh của riêng mình, đạp xe trên Tường thành cổ, ăn thử các món ăn nhẹ ở Khu phố Hồi giáo

- Thời gian gợi ý: 1-3 ngày

Tây An còn là điểm khởi đầu của Con đường tơ lụa - tuyến đường giao thương cổ đại kéo dài từ châu Á tới châu Âu và đóng một vai trò quan trọng trong giao lưu kinh tế - văn hóa giữa phương Đông và phương Tây thời đó. Tương tự Bắc Kinh, Tây An hiện áp dụng chính sách miễn thị thực quá cảnh 144 giờ.

Lhasa: cửa ngõ vào Tây Tạng huyền bí

Empty

Thủ phủ Lhasa là trung tâm của đời sống văn hóa và tín ngưỡng của Tây Tạng. Hầu hết du khách đến Tây Tạng đều đi qua Lhasa. Bên ngoài thành phố này là vô số kỳ quan thiên nhiên và thánh địa, từ hồ Namtso, núi Everest đến núi Kailash.

- Điểm tham quan: Cung điện Potala, Đền Jokhang (Chùa Đại Chiêu), núi Everest, phố chợ Barkhor, Tu viện Sera, hồ Yamdrok

- Trải nghiệm độc đáo: khám phá cung điện cao nhất thế giới, gặp những người hành hương, cắm trại ở chân núi Everest, xem các nhà sư nghị sự, tham quan các hồ thánh đẹp như tranh vẽ, đi bộ leo núi

- Thời gian gợi ý: 4-8 ngày

"Lhasa" trong tiếng Tây Tạng có nghĩa là "nơi ở của các vị thần", và được tôn sùng đúng như vậy. Có rất nhiều địa điểm tôn giáo ở nội thành cũng như ngoại ô thành phố. Tại phố chợ Barkhor, du khách có thể "đi săn" đồ lưu niệm, gặp gỡ cùng người bản địa, hay trải nghiệm con đường linh thiêng "nhất bộ nhất bái" (đi một bước, lạy một lạy) đến với tôn giáo.

 
Hiếu Kỳ (theo China Highlights)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa