Ai nên tránh ăn tỏi?

Một số người nên hạn chế ăn tỏi

Đâu là tư thế ngủ tốt nhất cho hệ tiêu hóa?

Cách giảm đau họng do trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản và tim đập nhanh có liên hệ thế nào?

7 loại thực phẩm có thể gây ợ chua

Người bị trào người acid dạ dày

Người bị trào ngược acid dạ dày không nên ăn tỏi vì có thể bị ợ nóng sau khi ăn. Ngoài ra, những người gặp các vấn đề khác về acid dạ dày cũng không nên ăn tỏi khi bụng đói.

Người có dạ dày nhạy cảm

Những người có dạ dày hoặc hệ tiêu hóa nói chung nhạy cảm cũng không nên ăn tỏi vì tỏi chứa fructans - một loại acid có thể gây kích ứng và làm viêm niêm mạc thực quản.

Có vấn đề về mùi

Nếu bạn đang bị hôi miệng hoặc mùi cơ thể, bạn nên hạn chế ăn tỏi. Vì tỏi sản sinh các chất sulfuric tạo ra mùi và vị riêng biệt rất giống với các hợp chất do các vi khuẩn kỵ khí, khiến mùi cơ thể và mùi hôi miệng trở nên tồi tệ hơn.

Không nên ăn tỏi khi đang dùng một số thuốc

Ăn ít tỏi như một gia vị trong chế độ ăn sẽ không có khả năng gây ra tương tác thuốc. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều tỏi, ăn với một lượng lớn như chất bổ sung có thể tương tác với các loại thuốc ngăn ngừa cục máu đông (như thuốc chống đông máu warfarin), làm tăng nguy cơ chảy máu.

Khi có lịch phẫu thuật

Tỏi có thể làm tăng nguy cơ chảy máu trong hoặc sau khi phẫu thuật, thay đổi huyết áp và hạ đường huyết. Do đó, bạn nên ngừng dùng tỏi ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật.

Có cơ địa dị ứng với một số thực phẩm

Tỏi cũng là chất gây dị ứng. Các triệu chứng dị ứng tỏi bao gồm các vấn đề về đường tiêu hóa, viêm da tiếp xúc, nổi mề đay, hen thậm chí là sốc phản vệ. Tuy dị ứng tỏi tương đối hiếm gặp nhưng những người có tiền sử dị ứng với một số loại thực phẩm nên thận trọng khi ăn tỏi.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng