Thảo dược giúp giảm đường huyết hiệu quả bạn nên thử

Khổ qua rừng phơi khô - thảo dược tốt cho người bệnh đái tháo đường

Vì sao ớt chuông tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Tập thể dục - Cách đơn giản giúp kiểm soát đường huyết

10 thực phẩm giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết

Tự làm đồ uống giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Khổ qua rừng (mướp đắng rừng)

Khổ qua rừng đã được chứng minh qua hàng trăm nghiên cứu trên thế giới về khả năng giúp giảm lượng đường trong máu, giảm lượng HbA1c và giúp ngăn ngừa các biến chứng đái tháo đường rất tốt (đặc biệt là biến chứng tim mạch và biến chứng thần kinh ngoại biên).

Khổ qua rừng có chứa ít nhất ba hoạt chất với những đặc tính chống bệnh đái tháo đường, trong đó charantin được xác nhận là có tác dụng hạ đường huyết trong máu, vicine và một hợp chất tương tự insulin được gọi là polypeptide-p. Ngoài ra, khổ qua rừng còn chứa một lectin làm giảm nồng độ đường trong máu bằng cách tác động vào các mô ngoại vi và ức chế sự thèm ăn – tương tự như tác dụng của insulin trong não.

Dây thìa canh

 Dây thìa canh từ hàng nghìn năm nay đã được sử dụng tại Ấn Độ để trị bệnh “nước tiểu ngọt như mật”. Hoạt chất chính trong Dây thìa canh là gymnemic acid, đã được xác định là có tác dụng tăng tiết insulin của tuyến tuỵ, tăng cường hoạt lực của insulin, ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu.

Đến nay đã có khoảng 70 nghiên cứu về dây thìa canh trên thế giới cho thấy tác dụng giảm đường huyết rất rõ rệt. Tại Việt Nam, từ năm 2006 các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Dược Hà Nội đã lần đầu tiên điều tra phát hiện, nghiên cứu cho thấy dây thìa canh tại Việt Nam cũng cho tác dụng hạ đường huyết như dây thìa canh ở nhiều nước khác.

Tác dụng giúp hạ đường huyết của dây thìa canh có những điểm tương đồng như insulin nhanh, với đỉnh tác dụng hạ đường huyết ở 2 giờ và duy trì đến 4 giờ sau khi dùng. Dây thìa canh có thể phối hợp với các thuốc điều trị khác để kiểm soát và làm giảm đường huyết, ổn định kéo dài hàm lượng đường huyết, phòng ngừa biến chứng, giảm cholesterol và lipid trong máu, nâng cao đời sống tình dục của bệnh nhân đái tháo đường.

Tảo Spirulina

Tảo Spirulina cũng chứng tỏ hiệu quả trị liệu thần kỳ đối với bệnh đái tháo đường nhờ khả năng làm giảm đường huyết của người bệnh. Tảo Spirulina có chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng, khoáng chất, có thể kết hợp hữu hiệu với các chất hữu cơ trong cơ thể, ngoài ra màng tế bào tảo Spirulina do polysaccharide cấu tạo thành, cơ thể rất dễ hấp thụ.

Sử dụng tảo Spirulina có thể cải thiện một cách hiệu quả chứng “tam đa nhất thiểu” (ăn nhiều, đái nhiều, gầy nhiều) của người bệnh đái tháo đường, một tình trạng do dinh dưỡng bị mất đi quá nhiều gây nên. Tảo Spirulina còn giúp tăng cường dinh dưỡng đồng thời có thể hỗ trợ điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể, tăng khả năng miễn dịch, hồi phục cho những người bị mắc bệnh đái tháo đường.

Tảo Spirulina có Chlorophyll cao hơn so với các loại rau thông thường khác và các protein thực vật, vitamin nhóm B, kẽm,… có thể thúc đẩy bài tiết insulin trong cơ thể. Nhiều báo cáo lâm sàng đã chứng minh tảo Spirulina đặc biệt hữu ích cho những người bệnh đái tháo đường type II phụ thuộc insulin.

Sự kết hợp ba thảo dược quý khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, cùng với thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn trong sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường đã được Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 tiến hành nghiên cứu lâm sàng thử nghiệm trên bệnh nhân đái tháo đường type 2. Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy, sản phẩm giúp hạ và ổn định đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, không chỉ hỗ trợ làm tăng hiệu quả điều trị bệnh đái tháo đường mà còn an toàn, tiện lợi khi sử dụng lâu dài.

PV H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để được biết thêm chi tiết.

Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất