10 thực phẩm giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết

Dâu tây, quế, bơ, quả chà là... giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ngọt, ổn định đường huyết

Infographic: Một vài điều bạn cần biết về đái tháo đường ở trẻ em

8 món ăn vặt lành mạnh cho người bệnh đái tháo đường

Ăn ít chất xơ: Dễ mắc bệnh đường ruột và đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường cần lưu ý gì trong dịp Giáng sinh, năm mới?

Giấm

Bổ sung 1 thìa giấm trắng có thể giúp ngăn đường huyết tăng cao, sau khi bạn ăn tinh bột, hoặc đường. Ngoài ra, giấm cũng giúp giảm lượng cholesterol và triglyceride trong cơ thể, giúp người bệnh đái tháo đường phòng ngừa các biến chứng tim mạch nguy hiểm.

Dâu tây

Dâu tây có hàm lượng đường thấp, lượng chất xơ và các chất chống oxy hóa cao, giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn dâu tây cùng các thực phẩm giàu tinh bột có thể ngăn ngừa đường huyết tăng cao.

Các chất béo tốt cho cơ thể

Chất béo lành mạnh giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt

Bổ sung các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như: Quả bơ, các loại quả hạch và hạt sẽ giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn. Các thực phẩm này chứa nhiều chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Bông cải xanh

Theo các nhà khoa học Thụy Điển, hợp chất sulforaphane trong bông cải xanh có thể giúp hạ đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường tốt hơn. Ngoài bông cải xanh, ăn nhiều các loại rau, củ nhiều chất xơ cũng giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường cho người bệnh đái tháo đường.

Quế

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung 1 - 2 thìa cà phê bột quế trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp kiểm soát đường huyết tốt. Tuy nhiên, hãy lưu ý, quế cũng có nhiều loại khác nhau. Nếu có thể, hãy dùng quế Ceylon (quế Tích Lan) để đảm bảo an toàn cho gan.

Quả chà là

Dù có chứa lượng đường cao, nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, quả chà là có chỉ số đường huyết GI thấp, tốt cho người bệnh đái tháo đường.

Thực phẩm giàu vanadi

Nhiều nhà khoa học tin rằng, vanadi, một khoáng chất có nhiều trong rau mùi tây, đậu nành, ngô, dầu olive, hạt tiêu đen, thì là, củ cải và các loại cây họ đậu… có thể giúp kiểm soát đường huyết tốt.

Protein nguồn gốc thực vật

Các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như các loại đậu, các loại quả hạch… có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường. Thứ nhất, chúng rất giàu protein, giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường trong cơ thể. Thứ hai, các thực phẩm này cũng rất giàu chất xơ, giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết tốt hơn.

Gừng và nghệ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, bổ sung chiết xuất gừng và nghệ trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp kiểm soát đường huyết, tăng nhạy cảm với insulin.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Gợi ý thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường giúp giảm và ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường trên tim, mắt, thận, thần kinh.

Infographic: Một vài điều bạn cần biết về đái tháo đường ở trẻ em - Ảnh 2

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết