Thay đổi thời tiết ảnh hưởng đến bệnh viêm khớp như thế nào?

Thay đổi nhiệt độ, áp suất, độ ẩm có thể kích hoạt cơn đau khớp ở người bệnh viêm khớp

8 dấu hiệu nhận biết viêm khớp ngón chân

9 dấu hiệu nhận biết sớm bệnh viêm khớp dạng thấp

8 bài tập tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

8 loại thực phẩm người bệnh viêm khớp nên hạn chế sử dụng

Áp suất khí quyển

Các nhà khoa học tin rằng dịch khớp của bạn rất nhạy cảm với những thay đổi về áp suất khí quyển. Điều này có nghĩa là khi áp suất khí quyển thay đổi, các gân, cơ và mô khớp của bạn có thể giãn ra hoặc co lại và gây đau.

Cụ thể hơn, các nhà khoa học cho rằng khi áp suất khí quyển thấp, dịch khớp sẽ nhận được ít áp lực hơn và do đó khớp dễ bị sưng và viêm. Áp suất khí quyển thấp thường xảy ra trước một cơn bão, vì vậy những người bệnh viêm khớp nên chú ý đối với tình hình thời tiết sắp xảy ra.

Nhiệt độ

Nhiệt độ thấp có thể làm triệu chứng bệnh viêm khớp tồi tệ hơn

Nhiều bệnh nhân cũng cho biết họ bị đau khớp khi nhiệt độ lạnh hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng khi nhiệt độ thấp hơn, dịch khớp trở nên “đặc” hơn và kém năng động hơn. Điều này dẫn đến khớp của bạn bị cứng và kém linh hoạt. Đặc biệt, khi nhiệt độ xuống thấp đột ngột, chính bạn cũng có thể thấy rõ ràng cảm giác chậm chạp ở các khớp.

Độ ẩm và lượng mưa

Độ ẩm và lượng mưa cũng được nhiều bệnh nhân cho rằng có ảnh hưởng đến bệnh viêm khớp của họ. Cụ thể, nhiều bệnh nhân báo cáo rằng họ cảm thấy đau khớp khi trời mưa bên ngoài. Điều này chưa được chứng minh hay kiểm chứng rõ ràng bởi các nhà khoa học khó tách được các dữ liệu với nhau do độ ẩm cao, lượng mưa lớn thường liên quan đến việc giảm áp suất khí quyển.

Thay đổi thời tiết

Người bệnh viêm khớp cần đặc biệt chú ý khi thời tiết thay đổi

Có thể không phải một yếu tố cụ thể nào gây bùng phát cơn viêm khớp mà do chính sự thay đổi từ trạng thái này sang trạng thái khác mới là thủ phạm. Theo thời gian, các khớp bị hao mòn dần, dịch khớp và dây thần kinh của hao mòn dần làm chúng khó có thể phản ứng kịp với sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Nói cách khác, bất kỳ sự thay đổi nào trong thời tiết cũng có thể gây đau đớn bởi sự chậm trễ của cơ xương khớp.

Yếu tố khác

Một nghiên cứu cho thấy trong thời tiết lạnh, cơ thể sẽ ưu tiên cung cấp máu tới các bộ phận quan trọng hơn chẳng hạn như tim hay phổi. Điều này đồng nghĩa với việc hạn chế lưu lượng máu tới các khớp đầu gối, chân, bàn tay… làm các khớp cứng và gây đau.

Một nghiên cứu khác thì cho thấy trời mưa hay lạnh có thể làm tâm trạng của bạn xấu hơn, khiến cho các khớp đau hơn bình thường.

Ngoài ra, thời tiết xấu, mưa hay lạnh cũng khién bạn ở trong nhà và ít vận động hơn. Thiếu hoạt động thể chất có thể khiến các khớp cứng và đau khi vận động.

Những điều cần làm để hạn chế ảnh hưởng của thời tiết đối với bệnh viêm khớp:

Giữ ấm: Bạn có thể tăng lưu lượng máu của mình bằng cách giữ ấm trong những ngày mưa, lạnh.

Luôn vận động: Hãy liên tục vận động ngay cả khi trời mưa, bệnh nhân viêm khớp cần liên lục vận động để các khớp không bị cứng, căng. Bạn hoàn toàn có thể tập thể dục như yoga, kéo dãn cơ ngay trong nhà mà không gặp vấn đề gì cả.

Ngủ đủ giấc: Hãy tạo thói quen ngủ cho mình, hạn chế sử dụng máy tính, tivi, một giấc ngủ ngon có thể giúp giảm đau khớp đáng kể.

Ăn theo chế độ ăn chống viêm: Chế độ ăn có tác động rất lớn đối với tình trạng bệnh. Bạn hãy loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn, thay vào đó là một thực đơn nhiều trái cây, rau củ, cá, ngũ cốc nguyên hạt và dầu olive.

Ngoài ra, người bệnh viêm khớp nên lựa chọn sử dụng một số loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe được công nhận có tác dụng với bệnh viêm khớp. Hiện nay, có một hoạt chất tên là XK3 đang nhận được sự quan tâm của các chuyên gia y học nhờ đem đến giải pháp hỗ trợ người bị viêm khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức, viêm khớp, đồng thời hỗ trợ tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp mà bạn nên cân nhắc sử dụng.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe JointXK3 – Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!

Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint XK3, là sự kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp.
Hoạt chất XK3 được sản xuất thành công từ bộ 3 thành phần Cao ngựa bạch – Chiết xuất nhũ hương – Acid Hyaluronic, kết hợp cùng Glucosamine và Chondroitin hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp sau mỗi đợt từ 4-6 tuần.
Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để đươc Dược sỹ tư vấn miễn phí.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số giấy phép QC: 01735/2019/ATTP-XNQC
Website: xuongkhopXK3.com
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp