Cách “hạ nhiệt” cho bà bầu trong ngày nắng nóng

Bà bầu cần cẩn thận vì việc thấy quá nóng khi mang thai cũng có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Lưu ý sức khỏe khi mang thai vào mùa Hè

Những lợi ích của mướp đắng với bà bầu

Chuyên gia mách cách phòng thủy đậu ở phụ nữ mang thai

Vì sao không nên dùng retinol khi mang thai?

Dưới đây là một số cách bà bầu có thể làm để “hạ nhiệt” trong những ngày nắng nóng:

Uống đủ nước

Bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều rất quan trọng nếu bạn mang thai trong mùa Hè. Nguyên nhân là bởi mất nước, thiếu nước có thể khiến bà bầu bị kiệt sức/lả nhiệt, thậm chí có thể gây ra các cơn gò sinh lý (hay còn được gọi là cơn gò Braxton Hicks).

Do đó, thay vì chờ tới khi thấy khát mới uống nước, tốt hơn hết bà bầu nên tập cho mình thói quen uống nước từng ngụm nhỏ trong suốt cả ngày, đặc biệt nếu bạn đang tập thể dục hoặc phải dành nhiều thời gian ở ngoài trời nắng nóng.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống đủ chứ đừng uống quá nhiều nước. Theo đó, uống nhiều nước hơn so với lượng cơ thể cần lại có thể làm tăng nguy cơ bị chuột rút, đau cơ, thậm chí có thể gây bất tỉnh trong một số trường hợp.

Chọn quần áo từ các loại vải nhẹ, thoáng khí

 

Trong mùa Hè, phụ nữ mang thai nên chọn quần áo rộng rãi, làm từ chất liệu tự nhiên, thoáng khí để có thể giúp hạ nhiệt tốt hơn. Các loại vải với khả năng thấm hút mồ hôi cũng là lựa chọn tốt vì điều này giúp ngăn tình trạng nổi rôm sảy ở các vùng da nhiều nếu gấp như chân ngực hay bụng. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên lưu ý chọn quần áo sáng màu hơn vì chúng không hấp thụ nhiều nhiệt như quần áo tối màu.

Hạn chế ra ngoài vào những lúc nắng nóng cao điểm

Tốt hơn hết, bạn nên tránh ra ngoài trời vào những giờ nắng nhất trong ngày, thường là từ 11 giờ tới 3 giờ chiều. Nếu có việc phải ra ngoài, tốt hơn hết bạn nên đi từ sáng sớm, hoặc chờ tới chiều muộn.

Nếu bắt buộc phải ra ngoài trời vào những lúc nắng gắt, chị em nên nhớ thoa kem chống nắng có chỉ số SPF (Sun Protection Factor - chỉ số cho biết khả năng chống lại tia UV có trong các sản phẩm chống nắng) từ 30 trở lên. Bạn cũng nên mặc áo chống nắng, mang theo mũ rộng vành hoặc ô để bảo vệ mình khỏi ánh nắng gay gắt.

Rửa mặt với nước mát

Rửa mặt, dùng xịt khoáng hoặc chỉ đơn giản là vỗ một chút nước mát lên trán và sau gáy đã đủ để giúp các bà bầu “hạ nhiệt” tốt hơn trong mùa Hè.

Ăn các bữa nhỏ, ăn thường xuyên hơn trong ngày

Ăn quá nhiều, ăn quá no cũng có thể khiến bạn cảm thấy nóng hơn. Nguyên nhân là bởi cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa thức ăn, từ đó khiến thân nhiệt tăng lên đôi chút. Do đó, phụ nữ mang thai nên chia nhỏ các bữa ăn, ăn nhiều bữa hơn trong ngày thay vì chỉ ăn 3 bữa chính. Bạn cũng nên chú ý ăn nhiều rau củ, trái cây tươi để không thấy quá nóng trong mùa Hè.

Vi Bùi (Theo Journal.weatherwell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp