Lưu ý sức khỏe khi mang thai vào mùa Hè

Thời tiết mùa Hè có thể gây một số bất lợi cho sức khỏe mẹ và bé

Những lợi ích của mướp đắng với bà bầu

Chuyên gia mách cách phòng thủy đậu ở phụ nữ mang thai

Vì sao không nên dùng retinol khi mang thai?

Uống rượu khi đang mang thai, khuôn mặt thai nhi có thể bị thay đổi

Say nắng

Khi nhiệt độ tăng cao, phụ nữ mang thai dễ có nguy cơ say nắng. Mẹ bầu cần ở trong môi trường mát mẻ hoặc có điều hòa không khí, uống nhiều nước và mặc quần áo mỏng, nhẹ, thoáng khí.

Phụ nữ mang thai nếu bị quá nóng có thể bị đau đầu, chóng mặt, co thắt Braxton- Hicks (hay cơn gò chuyển dạ giả) và mất nước. Trong trường hợp nghiêm trọng, tình trạng kiệt sức vì nóng khi mang thai có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh hoặc các vấn đề về nhau thai.

Mất nước

Phụ nữ mang thai nên uống nước thường xuyên trong ngày, uống thành những ngụm nhỏ để tránh mất nước, đặc biệt trong những tháng nóng của mùa Hè. Mẹ bầu cũng nên hạn chế các loại đồ uống có đường và caffeine vì có thể dẫn đến mất nước.

Các bệnh lây truyền do muỗi đốt

Muỗi đốt có thể làm lây nhiễm một số bệnh nguy hiểm

Muỗi đốt có thể làm lây nhiễm một số bệnh nguy hiểm

Muỗi đốt có thể truyền nhiễm nhiều bệnh gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai như virus Zika, virus West Nile (Tây sông Nile), Chikungunya. Để phòng ngừa, bạn nên sử dụng thuốc chống côn trùng và mặc quần áo dài khi ở ngoài trời.

Bức xạ tia cực tím

Tiếp xúc quá nhiều tia cực tím (UV) của mặt trời có thể làm tổn thương da, điều này đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai. Để bảo vệ da, phụ nữ mang thai nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) tối thiểu là 30 và đội mũ, đeo kính râm khi ra ngoài.

Dị ứng

Phụ nữ mang thai dễ bị dị ứng theo mùa trong những tháng mùa Hè. Để giảm rủi ro, mẹ bầu nên ở nhà trong những ngày có lượng phấn hoa cao và đóng kín cửa sổ. Nếu cần, có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thuốc kháng histamine để giảm các triệu chứng dị ứng.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp