Thêm 4.387 thùng sữa nghi nhiễm khuẩn trên thị trường

Ngày 13/8/2013, Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam đã thông báo bổ sung với Cục An toàn thực phẩm và người tiêu dùng về 2 lô sữa số 2563G53117 và 2676G53117 thuộc nhãn hàng Similac GainPlus Eye-Q có thể có nguy cơ nhỏ bị nhiễm khuẩn chéo từ thiết bị đóng gói do đóng gói bởi cùng thiết bị đã góng gói 11 lô sản phẩm nghi nhiễm khuẩn. Tuy nhiên các lô sản phẩm này không chứa whey protein concentrate bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum. Hai lô sản phảm mới này được nhập khẩu về Việt Nam với số lượng 4.387 thùng, đã xuất ra thị trường 3.203 thùng.

Hiện nay, Abbott VN đã ngừng lưu thông, tích cực thu hồi 2 lô sản phẩm nói trên và sẽ thông báo về Cục An toàn thực phẩm trước 16h ngày 16/8. Theo đó, người tiêu dùng có thể đem đổi hoặc trả lại sản phẩm (đang hoặc chưa sử dụng) có mã số trùng với hai mã số như trên.


Ngoài những lô sản phẩm được công số nghi nhiễm khuẩn,
những sản phẩm khác của Abbott không bị ảnh hưởng và có thể sử dụng bình thường

Cũng trong thông báo này, Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam cũng thông báo bỏ 04 lô khỏi danh sách nghi nhiễm là 2566G54119, 2676G54120, 2676G54121 và 2678G54121.

Cùng ngày, Cục An toàn thực phẩm nhận cũng nhận được thông báo của Bộ Công nghiệp Cơ bản New Zealand từ Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam về việc xác minh các thông tin Bộ Công nghiệp cơ bản đã cung cấp trước đây về các lô sản phẩm Thức ăn công thức cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q do Công ty Fonterra - New Zealand sản xuất có thể bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum. Theo đó, Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand xác nhận ngoài các lô sản phẩm đã được công bố, không còn bất cứ lô sản phẩm nào khác có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum. Vì vậy các lô sản phẩm Thức ăn công thức cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q không nằm trong danh sách các lô sản phẩm bị thu hồi sẽ không bị ảnh hưởng và sử dụng bình thường.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia: "Không nên quá hoang mang!"

Trước những thông tin về các sản phẩm thức ăn dinh dưỡng nghi nhiễm khuẩn, cha mẹ không nên quá hoang mang khi lựa chọn thức ăn dinh dưỡng cho con bởi, lượng đạm whey trong sản phẩm chiếm một phần nhỏ trong một sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ. Hơn thế nữa, trên thế giới cũng như Việt Nam cũng chưa có bất cứ báo cáo nào về tình trạng bất thường ở trẻ nghi do sử dụng sản phẩm nghi nhiễm khuẩn.

Căn cứ vào những lô sản phẩm nghi nhiễm khuẩn đã được công bố, hãy lựa chọn những sản phẩm phù hợp với con, có được sự đảm bảo về an toàn thực phẩm. Đồng thời, có thể đem trẻ đến các trung tâm dinh dưỡng để được tư vấn dinh dưỡng và lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất.


thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn