Thêm chất chống oxy hóa vào chế độ ăn uống hàng ngày

Cà chua là nguồn thực phẩm chứa nhiều lycopene nhất

6 loại đồ uống giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại gốc tự do

10 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nên ăn hàng tuần

Những lợi ích sức khỏe của chất chống oxy hóa

Gợi ý cho bạn những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Lycopene

Lycopene là một chất dinh dưỡng từ thực vật có đặc tính chống oxy hóa và đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa tổn thương tế bào, sự phát triển của khối u, cải thiện số lượng tinh trùng.

Lycopene còn được biết đến là một loại hợp chất hữu cơ thuộc nhóm carotenoid, có màu đỏ, cam và vàng được tìm thấy trong các thực phẩm như bí ngô, cà chua, cà rốt và ớt chuông. Bổ sung thực phẩm giàu carotenoid vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ sức khỏe mắt, bảo vệ chống lại ung thư ruột kết, phổi, vú và tuyến tiền liệt.

Resveratrol

Theo trang New York Post, resveratrol - một polyphenol tự nhiên có trong quả mọng đen, nho, rượu vang đỏ, đậu phộng và quả hồ trăn, có thể giúp phòng ngừa ung thư, bệnh tim và đột quỵ hiệu quả.

Lutein và zeaxanthin

Lutein và zeaxanthin thường có trong lòng đỏ trứng gà đã được chứng minh có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng - nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người từ 55 tuổi trở lên.

Về mặt phòng ngừa ung thư, một nghiên cứu năm 2019 cho thấy những người tham gia tiêu thụ nhiều lutein và zeaxanthin nhất có nguy cơ mắc ung thư trực tràng thấp hơn.

Vitamin A

Vitamin A là một vi chất dinh dưỡng tan trong chất béo thiết yếu giúp hỗ trợ sức khỏe của da, mắt và bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương.

Chất dinh dưỡng này đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ chống lại ung thư vú, trong khi chế độ ăn giàu vitamin A có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc ung thư biểu mô tế bào vảy - một dạng ung thư da phổ biến. Nghiên cứu sâu hơn chỉ ra rằng dẫn xuất vitamin A có thể nâng cao hiệu quả tiêu diệt khối u của xạ trị.

Một số thực phẩm giàu vitamin A gồm có cá, gan bò, các sản phẩm từ sữa và trứng.

 
Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp