Thị trường dầu nền toàn cầu tăng trưởng 10% trong giai đoạn 2019 - 2026

Dầu nền chứa rất nhiều các acid béo thiết yếu, chất chống oxy hóa, các hợp chất chống viêm và vitamin có lợi cho da

Thị trường TPCN dành cho trẻ em và bà mẹ toàn cầu: Châu Á sẽ "bùng nổ"

Dự đoán tăng trưởng thị trường TPCN dành cho trẻ em và bà mẹ

Vinamilk "chào sân" ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

Tương lai của thị trường kẹo dẻo bổ sung vitamin

Dầu nền hay dầu vận chuyển (Carrier oil) là dầu thực vật được ép lạnh, chiết xuất từ ​​thực vật và được chế biến tự nhiên. Chúng có đặc tính chữa bệnh tự nhiên, giàu dưỡng chất và là thành phần không thể thiếu trong liệu pháp hương thơm.

Liệu pháp hương thơm (Aromatherapy) là phương pháp chữa bệnh toàn diện, sử dụng các chiết xuất thực vật tự nhiên để tăng cường sức khỏe thể chất và tâm thần. Nhìn chung, liệu pháp hương thơm được cho là có thể giúp: Kiểm soát cơn đau, cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng, kích động và lo lắng, làm dịu đau khớp, điều trị đau đầu và đau nửa đầu, làm giảm tác dụng phụ của hóa trị, chống lại vi khuẩn, virus hoặc nấm, cải thiện tiêu hóa, tăng cường miễn dịch…

Sự gia tăng của thu nhập cá nhân là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy thị trường dầu nền phát triển, xu hướng cho các sản phẩm tự nhiên như kem, kem dưỡng ẩm và xà phòng để chăm sóc da và làm thuốc chống côn trùng đang mở rộng.

Khả năng tiếp cận bị hạn chế hoặc thiếu nhận thức ở các nước đang phát triển như Nam Phi, Brazil, Mexico, Ả Rập Saudi và Ấn Độ đã cản trở sự tăng trưởng thị trường này. Vì vậy, những sáng kiến tuyên truyền nâng cao nhận thức của Chính phủ và các tổ chức tư nhân trong tương lai sẽ góp phần cải thiện sự tăng trưởng của thị trường dầu nền ở các quốc gia này.

Việc sử dụng các sản phẩm tự nhiên trong ngành công nghiệp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cũng là một yếu tố thúc đẩy sự quan tâm đối với các loại dầu nền. Những loại dầu này cũng đang được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân tại nhà nhằm giảm việc sử dụng các sản phẩm hóa học tiềm ẩn nhiều độc hại. Hơn nữa, nhận thức ngày càng tăng về tác hại của hóa chất trong sản phẩm chăm sóc cá nhân của người tiêu dùng cũng góp phần thúc đẩy xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên gia tăng.

Dầu nền cũng thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc với các công dụng như kiểm soát gàu, tăng cường độ chắc khỏe của tóc, giảm ngứa… Bên cạnh mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, thì dầu nền cũng được ứng dụng nhiều vào thực phẩm, đồ uống và thuốc.

Ngày càng có nhiều các nghiên cứu khoa học lớn nhỏ chứng minh hiệu quả của phương pháp trị liệu hương thơm trong việc kiểm soát các cơn đau mạn tính. Nhờ khả năng điều trị, hỗ trợ điều trị và hiếm khi gây tác dụng phụ, những sản phẩm này đang dần được giới y học hiện đại công nhận và sử dụng để thay thế các đơn thuốc thông thường.

Năm 2018, Bắc Mỹ đã dẫn đầu thị trường dầu nền dùng trong liệu pháp hương thơm, với các công ty nổi bật có trụ sở tại Mỹ, như: Edens Garden, Rocky Mountain Oils, LLC và Plant Therapy Essential Oils.

Sự gia tăng trong xuất nhập khẩu dầu nền ở các quốc gia châu Âu cùng với hiểu biết về liệu pháp mùi hương của người dân ở khu vực này, là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển thị trường. Theo Pain Alliance Europe, có tới 20% dân số trưởng thành ở châu Âu gặp phải các cơn đau mạn tính ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống. Do đó, sự quan tâm đối với các sản phẩm giúp giảm đau tự nhiên để giảm đau ngày càng lan rộng.

Các bệnh ngoài da đang gia tăng ở các nước châu Á Thái Bình Dương đi đôi với xu hướng sử dụng các sản phẩm tự nhiên cũng thúc đẩy sự quan tâm đối với các sản phẩm trị liệu hương thơm.

Biết Tuốt H+ (Theo Grand View Research)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng