Thị trường bia, rượu, nước giải khát: Không có nhiều biến động

Hạn chế uống rượu, bia đểbảo vệ sức khỏe

Đụng lợn online - trào lưu hot ngày Tết

Mứt Tết: Có dám mua mứt 2 triệu đồng để ăn chơi?

Trái cây ngoại đủ mức giá "lấn lướt" hàng Việt thuần

Các loại hạt tốt cho những người bị mụn trứng cá

Để phục vụ nhu cầu sử dụng bia, rượu và nước ngọt trong dịp Tết Đinh Dậu, các công ty, siêu thị, đại lý, cửa hàng đã giới thiệu nhiều loại bia, rượu, nước giải khát với các mức giá khác nhau.

Nhiều người bán mặt hàng này tại Hà Nội cho biết, hầu hết các loại bia, rượu, nước giải khát chủ lực đều không tăng giá so với ngày thường, cá biệt một vài thương hiệu tăng khoảng 5 - 10% do giá nguyên vật liệu tăng. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã mua hàng để làm quà tặng, còn khách hàng lẻ vẫn khá khiêm tốn. Dù vậy, sức mua tại các siêu thị như BigC, Vinmart, Co.opmart vẫn khả quan vì cam kết không tăng giá trong dịp Tết.

Tại các siêu thị nêu trên, hầu hết đều là các loại bia quen thuộc và có giá như sau: Heineken từ 370.000 - 375.000 đồng/thùng, tăng  5.000 - 7.000 đồng so với thời điểm cách đây 2 tuần; Bia Hà Nội thường giá từ 205.000 - 216.000 đồng/thùng, bia Hà Nội Tết giá trên dưới  225.000 đồng/thùng; Bia 333 giá trên dưới 227.000 đồng/thùng; Bia Halida giá trên dưới 200.000 đồng/thùng; Bia Đại Việt Large giá trên dưới 204.000 đồng/thùng; Bia Huda giá trên dưới 205.000 đồng/thùng; Bia Larue xanh giá trên dưới 205.000 đồng/thùng; Bia Tiger giá trên dưới 295.000 đồng/thùng; Bia Tiger Crystal giá trên dưới 316.000 đồng/thùng;  Bia Sài gòn Special giá trên dưới 281.000 đồng/thùng…

Bên cạnh những sản phẩm bia quen thuộc, một số loại bia nhập khẩu như Sapporo, Corona, Budweiser, Cooper, Bavaria... được bán với mức giá tương đối cao: Bia Sapporo Blue giá trên dưới 265.000 đồng/thùng, Sapporo cao 360.000 đồng/thùng và Sapporo Premium/thùng giá trên dưới 352.000 đồng; Bia Budweiser giá từ 415.000 - 430.000 đồng/thùng; Bia Bavaria dao động từ 780.000 - 800.000 đồng/thùng.

Tại khu vực bán bia Tết vẫn đặt bảng thông báo hạn chế số lượng mua. Theo đó, mỗi khách hàng chỉ được mua 5 thùng bia/ngày. Nhân viên tiếp thị ngành hàng bia và nước giải khát tại đây cho biết, siêu thị buộc phải giới hạn số lượng mua một số thương hiệu bia nổi tiếng để tránh tình trạng đầu cơ, mua đi bán lại khiến nguồn hàng khan hiếm.

Về mặt hàng rượu, năm nay, vẫn chưa thấy được sự bứt phá của ngành công nghiệp rượu Việt Nam. Theo quan sát của phóng viên tại siêu thị, cửa hàng, đại lý… mặt hàng rượu ngoại có vẻ lấn lướt hàng nội kể cả về mẫu mã, giá cả và lượng người mua.

Cũng như cùng kỳ năm trước, trong cuộc đua phục vụ rượu Tết năm 2017, các dòng rượu ngoại cao cấp… vẫn chiếm lĩnh thị trường với số lượng lớn, được bày tại các quầy hàng sang trọng, bắt mắt nhất, thu hút được đông đảo khách hàng ngắm nghía và hỏi mua. Năm nay, các thương hiệu rượu ngoại cho ra mắt những dòng rượu với mẫu mã không quá cầu kỳ mà nhấn mạnh sự trang nhã, sang trọng và hơi hướng cổ điển.

Rượu vang chủ yếu là vang đỏ và champagne cũng khá phong phú với các thương hiệu lớn như: Mouton Cadet Bordeaux (giá trên dưới 495.000 đồng/chai), M. Chapoutier Cotes du Rhone Belleruche (giá trên dưới 456.000 đồng/chai), Georges Duboeuf Chardonnay (giá trên dưới 265.000 đồng/chai)…

Những chai rượu ngoại phục vụ dịp Tết cần có nhiều yếu tố kể cả chất lượng lẫn mẫu mã, vì đây là sản phẩm đắt tiền, ít người mua về uống chơi mà thường làm quà Tết tặng đối tác, biếu sếp hay người thân. Nhìn chung, giá rượu ngoại khá dễ chịu so với người thu nhập tầm trung, dưới 500.000 đồng cũng có thể dễ dàng mua được 1 chai sang trọng.

Trong khi đó, các loại rượu Việt Nam có giá rẻ (dao động từ 40.000 - 100.000 đồng/chai) tuy nhiên hình thức mẫu mã khó có thể cạnh tranh với rượu ngoại nên chưa đủ sức níu kéo người mua. Chủ yếu, khách hàng chỉ chọn mua rượu nội rẻ để cho vào giỏ quà Tết cho đầy đủ.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng