Thiếu kẽm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ

Phụ nữ bị thiếu kẽm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Bà bầu dùng thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ

Mang thai bao lâu thì bà bầu bắt đầu buồn nôn và nôn?

Bà bầu uống cà phê dễ khiến trẻ bị thừa cân, béo phì

Bà bầu mắc bệnh răng miệng ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

Một nghiên cứu mới của Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, mức độ kẽm trong cơ thể có vai trò quan trọng trong việc điều hòa hệ thống sinh sản, không chỉ ở đàn ông mà ở cả phụ nữ.

Theo đó, các nhà khoa cho biết, những phụ nữ có nồng độ kẽm thấp có thể ảnh hưởng tới các giai đoạn phát triển của trứng, ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã có một cách tiếp cận mới so với các nghiên cứu trước đây, đó là tập trung vào giai đoạn tiền nang trong quá trình hình thành và phát triển của trứng - một giai đoạn có rất ít các nghiên cứu chú ý đến.

Cụ thể, họ đã tiến hành thu thập các nang trứng từ chuột và nuôi cấy chúng trong 2 môi trường khác nhau, được thiết kế giống với những gì xảy ra trong buồng trứng.

Tuy nhiên, sự khác nhau duy nhất là về nồng độ kẽm, với một bên có nồng độ kẽm bình thường và một bên bị thiếu hụt.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, sự thiếu hụt kẽm có thể làm giảm khả năng phân chia của các tế bào trứng - một yếu tố quan trọng để đảm bảo quá trình thụ tinh có thể xảy ra. Những ảnh hưởng này thậm chí vẫn không thể khắc phục được dù việc bổ sung kẽm được thực hiện sau đó.

Để sẵn sàng cho việc thụ thai và có một thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trước, trong quá trình mang thai.

Ông James Hester - tác giả nghiên cứu giải thích: "Môi trường thiếu kẽm có thể làm gián đoạn sự phát triển của các tế bào nang trứng, dẫn đến trứng nhỏ hơn, ít tế bào soma hơn và ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh".

Ông cảnh báo rằng: "Những ảnh hưởng tiêu cực của sự thiếu hụt kẽm thường bắt đầu sớm hơn nhiều so với những gì chúng ta vẫn nghĩ và rất khó để khắc phục.

Vì vậy, những phát hiện này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, ngay cả với những trường hợp phải thực hiện các thủ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Bởi những quả trứng được sử dụng trong thủ thuật này cũng được thu thập từ các nang trứng".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm TPCN PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp