9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị thiếu hụt magne

Thiếu magne khiến bạn bị đau đầu dữ dội

Lợi ích của magne trong việc điều trị táo bón

Những lưu ý khi bổ sung magne cho cơ thể

Bổ sung magne cho người bị viêm tuyến giáp Hashimoto như thế nào?

9 thực phẩm giàu magne giúp giảm căng thẳng, lo lắng

Thèm ăn đường

Thèm ăn đường có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị thiếu magne. Thiếu magne ở phụ nữ thường liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt và ở các vận động viên là do tập luyện cường độ cao. Khi tập luyện ở cường độ cao, cơ thể sẽ lấy magne để tăng cường cơ bắp.

Thèm ăn đồ ngọt có thể do thiếu magne

Đau nhức cơ bắp và chuột rút

Thường xuyên bị đau nhức cơ bắp và chuột rút có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu magne. Bổ sung đủ magne và vitamin D, E có thể ngăn ngừa chuột rút. Vì vậy, hãy ghé thăm bác sỹ để kiểm tra xem mình có bị thiếu vitamin và khoáng chất nào không.

Mất ngủ

Thiếu magne có thể khiến bạn bị mất ngủĐiều này là do magne có tác dụng làm dịu hệ thần kinh và có thể làm giảm sự căng cơ. Nó cũng duy trì trạng thái khỏe mạnh của chất dẫn truyền thần kinh và làm tăng hormone melatonin, giúp bạn ngủ ngon.

Mất ngủ do thiếu hụt magne

Các vấn đề về xương 

Thiếu hụt magne cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về xương và làm tăng nguy cơ gãy xương. Thiếu hụt magne cũng làm giảm mức độ calci trong máu (calci là yếu tố cần thiết để duy trì xương khỏe mạnh). 

Trào ngược acid

Thiếu hụt magne có thể khiến thực phẩm và acid dạ dày trở lại thực quản và gây trào ngược acid

Thiếu hụt magne có thể gây trào ngược acid, ợ nóng

Căng thẳng

Magne là yếu tố thiết yếu để xây dựng hệ thần kinh khỏe mạnh và có trách nhiệm làm dịu hệ thần kinh. Khi cơ thể thiếu magne, bạn sẽ cảm thấy lo lắng và căng thẳng mà không rõ lý do. Từ đó, nguy cơ trầm cảm của bạn sẽ tăng lên đáng kể. 

Táo bón

Có nhiều nguyên nhân gây táo bón như căng thẳng, ăn ít chất xơ. Magne có tác dụng làm dịu nhiều bộ phận của cơ thể, bao gồm cả đường tiêu hóa. Do đó, thiếu khoáng chất này sẽ khiến hoạt động của đường ruột bị rối loạn và gây táo bón

Táo bón không chỉ xảy ra do ăn ít chất xơ

Mệt mỏi

Magne rất cần thiết cho các phản ứng tạo ra năng lượng trong các tế bào. Nếu không có magne bạn sẽ không có đủ năng lượng ở cấp độ tế bào. Điều này khiến bạn mệt mỏi. 

Đau đầu dữ dội

Khi cơ thể thiếu magne, các mạch máu trong não bộ nhanh chóng thu hẹp và mở rộng, đó là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Có đủ lượng magne đủ sẽ làm giảm nguy cơ thay đổi các mạch máu và giảm đau đầu.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng