Thiểu năng tuần hoàn não dùng Piracetam có cải thiện được không?

Thiểu năng tuần hoàn não không được điều trị có thể gây biến chứng đột quỵ ở người bệnh (ảnh minh họa)

Đầu đau buốt, choáng có phải đột quỵ?

Bao giờ được ngừng uống thuốc dự phòng đột quỵ?

Thiếu máu não thoáng qua dễ nhầm lẫn với trúng gió

Thiếu máu não điều trị thế nào?

Trả lời:
Chào bác,
Thiểu năng tuần hoàn não (hay thiếu máu não) là trạng thái nhất thời, xảy ra đột ngột do các thiếu sót về chức năng thần kinh, thường hồi phục hoàn toàn sau 24 giờ và có xu hướng lặp lại nhiều lần, hay gặp ở những người đứng tuổi, đặc biệt ở người lao động trí óc. Thiểu năng tuần hoàn não có thể diễn tiến lâu ngày và gây biến chứng nặng nề khiến bệnh nhân đột quỵ, nhồi máu não nên rất nguy hiểm đến tính mạng.
Piracetam là thuốc được sử dụng trong điều trị thiểu năng tuần hoàn não. Tuy nhiên, thuốc có khả năng gây ngộ độc và các tác dụng phụ nguy hiểm cho người bệnh. Piracetam tăng cường sự chuyển hóa oxy, glucose não; duy trì tổng hợp năng lượng não; cải thiện tình trạng bị mất trí sau nhồi máu phức tạp hoặc thiếu máu cục bộ não. Nên dùng sớm trước 7 giờ sau khi xảy ra sự cố.
Tuy nhiên, piracetam là thuốc cấm dùng trong trường hợp chảy máu não, bệnh thận giai đoạn cuối hoặc mẫn cảm với các thành phần của thuốc. Khi sử dụng thuốc có thể gặp các tác dụng phụ như rối loạn giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa. Không dùng loại thuốc này cho bệnh nhân suy gan. 
Hiện nay, để cải thiện tình trạng chóng mặt, hỗ trợ điều trị bệnh thiểu năng tuần hoàn não, phòng ngừa đột quỵ, xu hướng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên được nhiều người lựa chọn. Với bệnh thiểu năng tuần hoàn não, sản phẩm có chứa thành phần enzyme nattokinase là lựa chọn tối ưu hơn cả. Đây là một loại enzyme được chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi Natto, được làm bằng cách lên men đỗ tương (đậu nành). Natto đã được người Nhật sử dụng an toàn hàng ngàn năm qua như một sản phẩm bổ dưỡng và cũng là phương thuốc dân gian giúp cải thiện tuần hoàn, hỗ trợ điều trị các bệnh mạch máu, tim mạch.
Chính vì thế, các nhà khoa học Việt Nam đã tận dụng những ưu điểm của món ăn này để chiết xuất enzyme nattokinase và bào chế thành công sản phẩm hỗ trợ như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes - hữu ích trong việc tăng tuần hoàn, lưu thông máu, phòng ngừa, phá cục máu đông; hỗ trợ điều trị bệnh thiểu năng tuần hoàn não, phòng ngừa đột quỵ não; cải thiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt, cũng như cải thiện các di chứng liệt, nói ngọng, méo miệng, đau đầu, đãng trí sau cơn đột quỵ não...
Do vậy, trường hợp của bạn bị thiểu năng tuần hoàn não nên dùng sản phẩm này để cải thiện tình trạng bệnh và ngăn ngừa cơn đột quỵ não tấn công.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già