Thiểu năng tuần hoàn não - Kẻ thù của giới văn phòng

Người bị thiểu năng tuần hoàn não thường có triệu chứng đau đầu

Đau đầu, chóng mặt có phải thiểu năng tuần hoàn não?

Người trẻ đừng thờ ơ với thiểu năng tuần hoàn não

Thiểu năng tuần hoàn não: Bệnh nào - thuốc ấy

Thiếu máu não và những hệ lụy khó lượng

Ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và công việc

Chị Hoàn (35 tuổi, là kế toán của một công ty xuất nhập khẩu) thường xuyên căng thẳng vì công việc. Gần đây, chị rất hay bị hoa mắt chóng mặt, đau đầu, mất ngủ, kém tập trung. Vì các biểu hiện trên mà hiệu quả làm việc của chị bị ảnh hưởng. Chị Hoàn đã đến bệnh viện khám, các bác sỹ kết luận chị bị thiểu năng tuần hoàn não. Bệnh của chị nếu không được điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Cũng bị thiểu năng tuần hoàn não tấn công giống chị Hoàn, chị Phương hiện đang là nhân viên kinh doanh của công ty bất động sản gặp không ít phiền toái trong công việc và cuộc sống. Những cơn đau đầu thường xuyên khiến chị không thể tập trung trong công việc. Trí nhớ bị giảm sút khiến chị quên nhiều việc từ việc nhỏ đến việc lớn như: Quên đính kèm file khi gửi mail, quên cho gia vị khi nấu ăn, quên giờ đón con, quên mang tài liệu khi đi gặp khách hàng…  

Nguyên nhân do đâu?

Thiểu năng tuần hoàn não ngày càng phổ biến do môi trường sống ô nhiễm, thời tiết khắc nghiệt, thực phẩm nhiễm độc, tâm lý căng thẳng. Những người làm việc văn phòng có nguy cơ mắc thiểu năng tuần hoàn não rất cao là do làm việc trong môi trường nhiều áp lực, ít vận động và thường xuyên tiếp xúc với máy vi tính, phòng lạnh kín nên đốt sống vùng cổ dễ bị nhiễm lạnh, lâu ngày sẽ làm co thắt động mạch cột sống thân nền, dẫn đến rối loạn điều hòa máu lên não…

Giải pháp mới từ thảo dược

Người bệnh TNTHN cần phát hiện bệnh và điều trị sớm. Vì TNTHN dễ bị nhầm là suy nhược thần kinh, rối loạn tiền đình nên khi có dấu hiệu như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn... người bệnh nên đến bệnh viện để thăm khám. Bệnh nhân cần tuân thủ tốt chế độ dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ điều trị.

Trong cuộc sống hàng ngày, bệnh nhân bị TNTHN cần có chế độ ăn uống hợp lý như: Ăn nhiều rau, quả, cá, hạn chế ăn nhiều thịt, không nên ăn mỡ động vật; Nên hạn chế uống rượu, bia; Nên bỏ thuốc lá hoặc thuốc lào; Tập thể dục đều đặn để ngăn ngừa một số bệnh như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, thừa cân vì các bệnh này gián tiếp làm xuất hiện bệnh TNTHN.

Một xu hướng mới được nhiều bệnh nhân thiểu năng tuần hoàn não sử dụng đó là dùng các sản phẩm hỗ trợ. Các sản phẩm này có nguồn gốc từ thảo dược nên rất an toàn với người bệnh. Lưu ý: Để điều trị bệnh an toàn, bệnh nhân cần phải được khám bệnh kê đơn tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Thùy Trang H+ 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch