Thiếu phospho: Còi xương như chơi!

Phospho có trong sữa, bơ, bông cải xanh, các loại thịt...

Món ăn từ cua đồng trị còi xương, tụ máu

Làm gì khi con bị còi xương?

Hạt mùi hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch

Phật thủ - Thuốc tốt chữa bệnh tiêu hóa

Phospho giúp chắc khỏe  xương, giúp cải thiện tiêu hóa, tạo protein, cân bằng nội tiết trong cơ thể,… Bởi vậy, trong chế độ ăn uống, phospho là một thành phần quan trọng không thể thiếu.

Phospho có nhiều trong các loại thịt, hạt hướng dương, gạo, bánh mì, khoai tây, bông cải xanh, đậu Hà Lan, các sản phẩm từ sữa, đậu.... Các nguồn thực phẩm khác cũng có chứa phospho như bơ đậu phộng, cá ngừ, đồ uống soda…

Các nhà khoa học đã chỉ ra những lợi ích với sức khỏe của Phospho:

1. Hình thành xương và răng

Trẻ thếu phospho có thể bị còi cọc

Phospho là một phần quan trọng giúp duy trì xương, nó kết hợp với calci tạo nên xương chắc khỏe, có thể chịu được sức nặng của cơ thể, giúp hạn chế bệnh loãng xương. Thiếu phospho, bạn có thể bị còi xương, xương đau yếu, chân tay tê mỏi, suy nhược. Ngoài ra phospho cũng giúp tăng cường sức khỏe nướu, răng, men răng.

2. Hỗ trợ tiêu hóa

Kích thích tiêu hóa một cách hiệu quả là tác dụng quan trọng của phospho. Nó giúp bạn cải thiện tình trạng khó tiêu, táo bón hay tiêu chảy.

3. Bài tiết tốt

Phospho đóng vai trò giúp giữ cho thận khỏe mạnh, giúp cân bằng lượng acid uric, muối dư thừa, nước và thậm chí cả chất béo trong cơ thể vì phospho giúp tăng số lượng và số lần đi tiêu, đào thải độc tố.

4. Giúp não khỏe mạnh

Mức độ thích hợp của phospho đảm bảo chức năng của não, giúp phát triển nhận thức, tăng cường trí nhớ.

5. Giúp hình thành protein

Phospho là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp tạo ra protein. Nó cũng giúp cơ thể sử dụng tối đa protein để tăng trưởng các tế bào. Hỗ trợ sự trao đổi chất của protein giúp cơ thể duy trì và phát triển.

6. Cân bằng hormone:

Phospho giúp điều hòa cân bằng hormone trong cơ thể con người, là một thành phần quan trọng giúp duy trì sức khoẻ sinh sản. Phospho thực hiện điều này bằng cách trực tiếp tương tác với các tuyến nội tiết của cơ thể và điều hòa việc sản xuất ra hormone.

Ngoc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp