Thoái hóa cột sống, hay bị tê tay chân có nguy cơ bị liệt không?

Đau mỏi vai gáy, tê bì tay chân sau khi ngủ dậy là các triệu chứng điển hình của thoái hóa cột sống (ảnh minh họa)

Thoái hóa cột sống, hẹp khe đốt sống nên vận động thế nào?

Tập vật lý trị liệu có giúp giảm đau thoái hóa cột sống cổ?

Teo bắp dưới chân phải, không đau là bệnh gì?

Đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm cần làm gì?

Trả lời: 
Chào bạn Mỹ Linh! 
Qua thông tin chia sẻ, bạn đang bị thoái hóa cột sống cổ và lưng, phồng đĩa đệm dẫn đến tình trạng nhức mỏi vai gáy, thiểu năng tuần hoàn não, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay bị tê bàn tay, chân, cổ tay trái bị đau. Đây đều là những triệu chứng điển hình của bệnh lý về thoái hóa cột sống cổ và lưng. Nếu bệnh thoái hóa cột sống cổ và lưng không được điều trị sớm, đúng cách sẽ dẫn đến hàng loạt biến chứng nguy hiểm như teo cơ, liệt vĩnh viễn. Bởi vậy, khi có biểu hiện của bệnh lý này, bạn cần có biện pháp xử trí sớm, đúng cách.  
Để cải thiện và ngăn chặn biến chứng do thoái hóa cột sống cổ, lưng, việc điều trị cần đạt được các mục tiêu: 
- Trước mắt: Làm giảm đau nhức, mỏi cổ, vai gáy, cải thiện tình trạng tê bì tay chân, tăng cường tuần hoàn máu não, khắc phục tình trạng khó ngủ, đau đầu, chóng mặt,... 
- Lâu dài: Bổ sung dinh dưỡng cho cột sống chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa từ đó ngăn chặn thoái hóa cột sống cổ, lưng tiến triển nặng hơn, phòng ngừa biến chứng liệt. 
Một số bài tập yoga giúp cải thiện tình trạng đau nhức, tê mỏi do thoái hóa cột sống (Ảnh minh họa)
Đồng thời, người bệnh cần luyện tập thể dục thể thao hàng ngày như: Bơi lội, yoga, đi bộ,... giúp quá trình thẩm thấu chất dinh dưỡng của cột sống được dễ dàng hơn, ngăn ngừa cứng khớp, cải thiện khả năng vận động. 
Đặc biệt, để cải thiện và ngăn chặn bệnh thoái hóa cột sống cổ, lưng tiến triển, nhiều người tin tưởng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. Sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh (chiết xuất từ con sò lưỡi xanh) chứa nhiều thành phần bổ dưỡng và các vitamin, omega-3 giúp kháng viêm, chống oxy hóa, tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp. Ngoài hàm lượng vitamin, dầu vẹm xanh cũng rất giàu protein, khoáng chất, các enzyme,... là yếu tố quan trọng với sức khỏe của cột sống. Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy: Dầu vẹm xanh giúp giảm sưng đau, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động tốt trên 70%, trong đó, giảm sưng khớp là 93,7% và không gây tác dụng phụ. Ngoài ra trong thành phần sản phẩm còn có: 
- Thiên niên kiện có nghĩa là “ngàn năm tráng kiện”, có tác dụng cải thiện cột sống nhức mỏi hoặc co quắp tê bại. 
- Nhũ hương có tác dụng chính là hoạt huyết, tăng cường dinh dưỡng cho cột sống chắc khỏe, giảm viêm. 
- Vitamin B1, B2 giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe của cột sống, giảm đau mỏi vai gáy, cứng cổ, đau lưng.
- Canxi, magiê, glycine giúp xương chắc khỏe, giảm đau, ngăn ngừa biến chứng co cứng cơ.
- MSM (methylsulfonylmethane) giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho khớp, giảm viêm và làm chậm quá trình thoái hóa cột sống. 
Tất cả những thành phần này trong TPBVSK Cốt Thoái Vương đã hiệp đồng tác dụng nâng cao hiệu quả cải thiện các triệu chứng đau cứng cổ, vai gáy, tê bì, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau lưng, khó vận động và ngăn chặn thoái hóa cột sống cổ, lưng hiệu quả, an toàn, không có tác dụng phụ. Bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt nhé.
Chúc bạn sức khỏe! 
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Giúp cột sống khỏe mạnh hơn
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPBVSK Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị