Mưa dông kéo dài ở Bắc Bộ, các tỉnh miền núi cẩn trọng lũ quét, sạt lở đất

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông diện rộng

Top 10 cách giảm đau tự nhiên khi bị sỏi mật

7 khuyến cáo giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

HbA1c 7,4% và đường huyết 7,4 mmol/L có nguy hiểm không?

7 thực phẩm có hại, mẹ vẫn vô tình cho con ăn hàng ngày

Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm từ đêm nay (7/7) cho đến 9/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. Người dân cần chú ý theo dõi trong các bản tin tiếp theo. 

Do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ, từ ngày 7 - 9/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái có mưa rất to và dông (thời gian có mưa to đến rất to tập trung vào đêm và sáng sớm).

Từ ngày 8 - 10/7, trên thượng lưu sông Đà, sông Thao và sông Lô sẽ xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 3 - 4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao và sông Lô có khả năng ở mức BĐ1.

Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn. (Cần chú ý theo dõi Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất)

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi Bắc Bộ: Cấp 1; Riêng ở các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái: Cấp 2.   

** Theo Bản tin được phát lúc 10 giờ ngày 7/7 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Để cập nhật thông tin thời tiết, quý vị tham khảo thêm tại Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước 10 ngày tới

Phía Tây Bắc Bộ
Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 4 Từ ngày 7 đến ngày 13, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, ngày nắng gián đoạn; Trong đó khoảng từ ngày 8 đến ngày 10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. 

Phía Đông Bắc Bộ
Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 6 Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 7

Ngày 7, mây thay đổi đến nhiều mây, sáng sớm, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, vùng đồng bằng có nắng nóng. Gió Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày 08 đến ngày 13, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa vừa có nơi mưa to và rải rác có dông từ khoảng ngày 08 đến ngày 10, sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 8 Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 9

Ngày 7, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. 
Ngày 8, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối phía bắc có mưa rào và dông rải rác. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày 9 đến ngày 16, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung chính tại phía Bắc khu vực. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 10 Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 11

Ngày 7, ngày 8, mây thay đổi, ngày nắng nóng trong ngày 7, sau có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. 
Từ ngày 9 đến ngày 11, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày 12 đến ngày 16, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. 

Tây Nguyên
Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 12 Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 13

Ngày 07, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong đó phía nam có nơi mưa vừa đến mưa to. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. 
Từ ngày 8 đến ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày 12 đến ngày 16, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. 

Nam Bộ
Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 14
Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 5

Ngày 07 và từ khoảng ngày 12 đến ngày 15, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. 
Từ ngày 08 đến ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Hà Nội
Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 16
Miền Bắc có mưa dông trong những ngày tới - Ảnh 9

Ngày 07, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày oi nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày 8 đến ngày 13, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông từ khoảng ngày 08 đến ngày 10, sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông, tập trung vào lúc chiều tối, đêm và sáng. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội