Thủ phạm chính gây mất ham muốn tình dục ở phụ nữ

Nguyên nhân nào gây mất ham muốn tình dục?

Phụ nữ mãn kinh có nên bổ sung mầm đậu nành?

Bị khô âm đạo, mất ham muốn tình dục phải làm gì?

Kẻ nguy hiểm ảnh hưởng đến nhan sắc và sức khỏe phụ nữ

Mất ham muốn sau sinh - vì đâu nên nỗi?

Theo các chuyên gia, suy giảm hormone nội tiết tố (estrogen, progesterone, testosterone) chính là nguyên nhân chính dẫn đến mất ham muốn tình dục.

Suy giảm hormone estrogen

Estrogen đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tình dục của phụ nữ, nó làm tăng cảm giác, hỗ trợ sản xuất bôi trơn âm đạo và duy trì sức khỏe của mô âm đạo.

Khi đến tuổi mãn kinh, cơ thể bắt đầu sản xuất estrogen ít hơn. Điều này có thể gây mất ham muốn tình dục, bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và khô âm đạo.

Suy giảm hormone progesterone

Hormon progesterone cũng góp phần duy trì đời sống tình dục. Khi nồng độ progesterone suy giảm trong thời kỳ mãn kinh, chu kỳ kinh nguyệt sẽ không đều hay mất kinh nguyệt, mất ham muốn tình dục và mệt mỏi thường xuyên.

Suy giảm hormone testosterone

Giống như estrogen, cơ thể cũng sản sinh ít testosterone hơn trong giai đoạn mãn kinh. Các chuyên gia tin rằng sự suy giảm testosterone cũng có thể khiến phụ nữ bị mất ham muốn tình dục.

Ngoài sụt giảm hormone nội tiết tố, những thay đổi về thể chất và tâm lý cũng góp phần gây suy giảm ham muốn và khả năng tình dục.

Nguyên nhân thể chất: Rối loạn chức năng tình dục, bệnh đái tháo đường, tim mạch, thiếu máu, khô âm đạo…

Nguyên nhân tâm lý: Stress, căng thẳng, trầm cảm, lo lắng, mệt mỏi, tự ti về những thay đổi của cơ thể, lo lắng về lão hóa…

Nguyên nhân từ các mối quan hệ: Chồng thiếu quan tâm, thay đổi vai trò trong xã hội, những thay đổi trong gia đình, cuộc sống…

An An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Gợi ý thực phẩm chức năng giúp cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa khô âm đạo, giảm các triệu chứng mãn kinh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn