ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị đá vòng loại Olympic 2024

ĐT nữ Việt Nam gọi lại nhiều gương mặt

Huỳnh Như và lời khẳng định đừng xem thường bóng đá nữ Việt Nam

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử tại trời Âu

ĐT nữ Việt Nam đã biết đối thủ cuối ở vòng bảng World Cup nữ 2023

Hạ Hà Nội I, Than KSVN vô địch Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022

Theo kế hoạch, trong sáng nay, đội sẽ hội quân tại Hà Nội để kiểm tra sơ bộ trước khi lên đường di chuyển xuống TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh, ngay trong ngày để bắt đầu đợt tập huấn kéo dài 1 tuần (từ 11/3 đến 18/3). Đây sẽ là thời gian để HLV Mai Đức Chung rèn thể lực cho các học trò sau nửa tháng nghỉ không thi đấu tính từ trận chung kết Giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023.

Ở lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung đã gọi tới 31 cầu thủ từ 5 CLB. Trong số đó, TP.HCM mặc dù không thi đấu thành công tại Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023 nhưng vẫn là đội đóng góp đông quân nhất cho ĐT Việt Nam với 11 cầu thủ. Đứng thứ 2 là Hà Nội và nhà vô địch Cúp Quốc gia là Than KSVN với 8 cầu thủ. Hai đội còn lại là Hà Nam và Thái Nguyên T&T cùng đóng góp mỗi đội 2 cầu thủ.

Đáng tiếc nhất ở lần tập trung này là việc đội trưởng Huỳnh Như sẽ không về góp mặt do đang bận thi đấu ở giải vô địch Bồ Đào Nha. Tuy nhiên ngay sau chiến dịch vòng loại sắp tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ đón sự trở lại của Huỳnh Như để sẵn sàng tranh tài tại SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia.

Huỳnh Như không góp mặt ở đợt tập trung này

Huỳnh Như không góp mặt ở đợt tập trung này

Để thế chỗ của Huỳnh Như, HLV Mai Đức Chung đã quyết định gọi trở lại tiền đạo Thúy Hằng của Than KSVN và tiền đạo trẻ đang lên Vũ Thị Hoa của Hà Nội. Vũ Thị Hoa cũng vừa được nhận giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2022 tại Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 mới đây. Cầu thủ trẻ này có tốc độ, kỹ thuật tốt, thể hình ổn và đặc biệt là có khả năng ghi bàn khá đa dạng, hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công ĐT nữ Việt Nam.

Ngoài ra Thúy Hằng và Vũ Thị Hoa, chân sút trẻ Tuyết Ngân của TP.HCM cũng được gọi trở lại sau thời gian vắng mặt vì chấn thương. Một sự góp mặt cũng được chờ đợi nữa là của tiền đạo Thùy Trang của Thái Nguyên T&T, cầu thủ có thể hình, kỹ thuật rất tốt và có thể chơi được nhiều vị trí trên hàng tiền đạo.

Tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa (đỏ) sẽ là nhân tố đáng chú ý trên hàng công ĐT nữ Việt Nam

Tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa (đỏ) sẽ là nhân tố đáng chú ý trên hàng công ĐT nữ Việt Nam

Bên cạnh việc đầu tư cho hàng công, HLV Mai Đức Chung cũng quyết định tạo cơ hội cho nhiều gương mặt mới và trẻ đang có phong độ tốt như Hà Thị Ngọc Uyên (PP.Hà Nam), Ngô Thị Hồng Nhung (TP.HCM), Vũ Thị Hoa (Hà Nội), thủ môn Ngọc Phượng (TP.HCM).

Tin vui nữa còn đến với ĐT nữ Việt Nam khi 2 trung vệ hàng đầu là Thu Thương và Chương Thị Kiều cũng đã bình phục chấn thương để góp mặt ở lần tập trung này. Đây là những sự trở lại rất quan trọng với đội bóng của HLV Mai Đức Chung để gia cố cho hàng phòng ngự.

Theo kế hoạch, trưa nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ di chuyển xuống Quảng Ninh để tập huấn thể lực từ 11/3-18/3. Sau đó, đội sẽ quay trở lại tập kỹ chiến thuật ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Hà Nội, thi đấu giao hữu trước khi di chuyển sang Nepal để tham dự vòng loại 1 Olympic nữ 2024 – khu vực châu Á.

Tại vòng loại thứ nhất này, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Afghanistan, Nepal và Palestine. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, ĐT nữ Palestine đã xin rút lui nên thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ phải đấu 2 trận gồm trận gặp Afghanistan vào ngày 5/4 và gặp Nepal vào ngày 11/4.

danh sách
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe