5 thói quen thường ngày khiến tóc rụng nhiều và thưa dần

Đâu là nguyên nhân khiến tóc rụng ngày càng nhiều?

Cách tẩy tế bào chết da đầu cho mái tóc chắc khỏe

Tầm quan trọng của hormone testosterone với sức khỏe phụ nữ

Ăn cá hay dùng thực phẩm bổ sung dầu cá tốt hơn?

Top 5 trái cây giúp ngăn ngừa rụng tóc và khô da đầu

Tự tẩy tóc, nhuộm tóc

Việc sử dụng hóa chất để tự tẩy tóc, nhuộm tóc không đúng cách sẽ khiến tóc hư tổn, thậm chí có trường hợp tổn thương tóc lâu dài không thể phục hồi. Tẩy tóc có nguy cơ khiến tóc yếu đi và gãy rụng, da đầu bị tổn thương, đặc biệt nếu bạn chọn sản phẩm không phù hợp, để hóa chất dính vào da đầu hoặc trên tóc quá lâu, dùng quá nhiều hoặc quá ít thuốc tẩy. Vì vậy, nếu không tự tin trong việc tẩy tóc tại nhà, bạn nên đến salon chuyên nghiệp để được tư vấn và giúp đỡ.

Dùng dụng cụ tạo kiểu quá nóng

Có rất nhiều công cụ tạo kiểu tóc được chị em yêu thích như máy ép, máy uốn, máy sấy... Tuy nhiên, nhiệt độ cao từ các thiết bị sẽ làm hỏng tóc, kết hợp sử dụng sai cách các sản phẩm tạo kiểu cho tóc (như dạng gel, kem) có thể khiến tóc bóng nhờn, dễ gãy rụng.

Nên để nhiệt độ thấp cho các công cụ tạo kiểu, tránh quá nóng, đặc biệt nếu bạn có mái tóc mỏng. Để tránh nhiệt từ các thiết bị ảnh hưởng đến tóc, bạn nên chọn công cụ có thiết kế công nghệ tia hồng ngoại vì giúp khóa độ ẩm vào trong sợi tóc thay vì khiến tóc khô xơ.

Buộc tóc kiểu đuôi ngựa hoặc buộc quá chặt

Thường xuyên buộc tóc kiểu đuôi ngựa hoặc buộc tóc cao quá chặt không chỉ khiến tóc yếu hơn mà còn rụng nhanh hơn và mỏng đi. Nếu tóc mỏng, thay bì buộc cao hoặc búi đuôi ngựa, bạn có thể thử những kiểu tóc buộc lỏng hoặc kẹp tóc.

Không dùng gối chất liệu lụa

Vỏ gối bằng lụa được các chuyên gia và nhà tạo mẫu tóc đánh giá cao vì chất liệu vải mềm mại, ít ma sát hơn và ít kéo căng hoặc làm đứt gãy các sợi tóc trong khi ngủ như các chất liệu khác. Đặc biệt, người có mái tóc mỏng hoặc dễ gãy rụng nên ưu tiên dùng gối lụa.

Bạn cũng nên dùng dây buộc tóc bằng lụa thoa các sản phẩm chăm sóc da. Vì tiếp xúc với một số hóa chất có thể khiến tóc dễ bị gãy hơn, chẳng hạn như retinol và AHA.

Ăn kiêng theo phong trào/Ăn uống không nhất quán

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc tóc. Các chất dinh dưỡng nên có để tóc chắc khỏe gồm các vitamin và khoáng chất như biotin, vitamin A, kẽm, sắt... Tuy nhiên, việc "chạy theo" những trào lưu ăn kiêng "trên mạng", thậm chí với chế độ dinh dưỡng ngặt nghèo, có thể vô tình cắt bỏ các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của tóc, ảnh hưởng tiêu cực đến vòng đời của tóc. Dinh dưỡng kém cũng ảnh hưởng đến nội tiết tố, từ đó gây rụng tóc.

 
Nguyễn Thanh (Theo SheFinds)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp