Sỡ hữu đôi mắt sáng khỏe khi ăn những thực phẩm này

Ăn gì để có đôi mắt khỏe đẹp?

7 loại thực phẩm bổ dưỡng dành cho mắt

Những thực phẩm tốt cho mắt

Ăn gì tốt cho mắt?

6 loại vitamin không thể thiếu để có đôi mắt khỏe mạnh

Dưới đây là 8 thực phẩm tốt cho mắt không thể bỏ qua:

Quả việt quất

Việt quất chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe đôi mắt

Ăn quả việt quất thường xuyên có thể cải thiện thị lực và củng cố các mạch máu nằm ở phía sau mắt của bạn. Điều này phần lớn là nhờ vào anthocyanins, sắc tố thực vật tạo ra màu của quả.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong việt quất giúp bảo vệ đôi mắt khỏi bị viêm, củng cố cấu trúc collagen trong võng mạc và bảo vệ nó khỏi tác hại của việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.

Chocolate đen

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng gần đây cho thấy, chocolate đen giúp cải thiện thị lực ở những người bệnh tăng nhãn áp. Ngoài ra, loại chocolate này còn có thể giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, nguyên nhân dẫn đến mất thị lực.

Trứng

Một quả trứng dù làm trong bất cứ món ăn gì cũng rất tốt cho sức khỏe đôi mắt của bạn. Trong trứng chứa rất nhiều vitamin A và lutein, giúp ngăn ngừa khô mắt, bệnh quáng gà. Ngoài ra, do hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú, trứng cũng rất có lợi cho sức khỏe tổng quát của cơ thể.

Hàu

Hàu là một trong những nguồn thực phẩm giàu kẽm, một khoáng chất thiết yếu có liên quan đến sức khỏe mắt tốt hơn về lâu dài. Kẽm cũng được cho là có tác dụng bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Cam

Cam rất nguồn giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt của bạn khỏi các gốc tự do có hại. Vitamin C có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và giữ cho các mạch máu trong mắt khỏe mạnh.

Ngoài cam, bạn có thể bổ sung được lượng vitamin C dồi dào từ ớt chuông, dưa đỏ, bông cải xanh và các loại trái cây họ cam quýt khác như chanh, bưởi và quýt.

Cà rốt

Cà rốt cung cấp nhiều vitamin A và beta-carotene giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa nhiễm trùng mắt và các tình trạng mắt nghiêm trọng khác.

Cá hồi

Ăn cá hồi thường xuyên có thể bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực. Loại cá này rất giàu acid béo omega-3, giúp ngăn ngừa khô mắt, thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, chất béo lành mạnh này còn có thể tác dụng giảm cholesterol, làm chậm và ngăn chặn bệnh Alzheimer.

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene và lutein rất tốt cho mắt. Bên cạnh đó, cà chua cũng cung cấp nguồn vitamin A và C tuyệt vời ngăn ngừa bệnh quáng gà, tăng thị lực hiệu quả.

Lê Tuyết H+ ( Theo foodnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt