Thực phẩm chức năng muốn chất lượng cần nhất là nguyên liệu chuẩn

PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam (Ảnh: Trần Lưu H+)

Vi phạm nguyên tắc GMP, Công ty Kiến Việt bị xử

Năm 2016, sẽ có quy chế GMP TPCN cho Việt Nam?

Áp dụng GMP TPCN tại Mỹ: Chỉ giáng “cây gậy”, không có “củ cà rốt”!

GMP-HS: Mắt xích quan trọng trong liên kết tạo nên chất lượng

Tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Mở rộng thường niên năm 2015 diễn ra sáng nay (15/1), PGS.TS Trần Đáng đã nêu bật những thành tích quan trọng của Hiệp hội TPCN Việt Nam trong thời gian qua: Hiệp hội đã tham gia công tác giáo dục truyền thông, biên soạn giáo trình thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm cho các trường đại học chuyên ngành Y, công tác tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, những kiến thức cơ bản về HACCP (hệ thống giúp nhận diện, đánh giá, kiểm soát các mối nguy hiểm ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm, GMP (nguyên tắc thực hành tốt sản xuất, áp dụng đối với cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, dược phẩm) và GHP (nguyên tắc thực hành tốt vệ sinh).

Hiệp hội đã phối hợp với Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế với mục đích đảm bảo an toàn chất lượng thực phẩm nói chung, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc bảo vệ, nâng cao sức khỏe người dân. Đồng thời, Hiệp hội cũng tổ chức xét tặng giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2015 cho các doanh nghiệp…

Trong năm 2016, ngành TPCN Việt Nam sẽ có sự chuyển biến quan trọng khi gia nhập TPP. Hiệp hội TPCN Việt Nam đề ra phương hướng hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác phát triển hội viên, tuyên truyền phổ biến, vận động đối với cá nhân tổ chức hoạt động trong lĩnh vực TPCN và các lĩnh vực liên quan.

Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Mở rộng thường niên năm 2015 của Hiệp hội TPCN Việt Nam (Ảnh: Trần Lưu)

Bác sỹ, Luật gia Phạm Hưng Củng - Tổng Thư ký Hiệp hội TPCN Việt Nam cho biết: "Nhiệm vụ chiến lược trọng tâm của Hiệp hội vẫn là tăng cường công tác truyền thông phổ biến về TPCN, quan tâm nhiều hơn tới nội dụng và hình thức truyền thông đa dạng, phong phú, thích hợp để nâng hiệu quả truyền tải thông tin Hiểu đúng – Làm đúng – Dùng đúng TPCN cho người dân".

Bên cạnh đó, Hiệp hội sẽ tiếp tục vận động, khuyến khích và hướng dẫn các đơn vị trồng dược thảo, nguyên liệu chủ yếu để sản xuất TPCN theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là hướng đi quan trọng để tạo nguồn nguyên liệu đầu vào bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả, tuân thủ GMP để sản phẩm TPCN Việt Nam có đủ khả năng cạnh tranh với sản phẩm của các nước thành viên.

M. Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng