Bột Gold Medal bị thu hồi do nghi nhiễm vi khuẩn E.coli

Một trong số những sản phẩm bột bị thu hồi của hãng General Mills

FDA cảnh báo về quá liều thuốc điều trị tiêu chảy

Thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc

Kẹo gôm vitamin Mỹ bị thu hồi do chứa vi khuẩn salmonella và tụ cầu khuẩn

Abbott thu hồi sản phẩm đặc biệt cho bệnh nhân bị thận

Australia thu hồi thuốc Panadol nghi bị nhiễm độc

General Mill hiện đang tiến hành thu hồi một số sản phẩm bột Gold Medal do nguy cơ nhiễm E.coli. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), các sản phẩm này có thể bị nhiễm độc tố E.coli. Công ty đã bắt đầu tiến hành thu hồi những sản phẩm này từ 31/5, do có 42 trường hợp từ 21 bang bị bệnh và 11 trường hợp phải nhập viện. Xem thêm các sản phẩm thu hồi tại đây

Những sản phẩm bị thu hồi của General Mills

Trong một thông báo được đưa ra vào ngày 28/6, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng việc ăn những loại bột sống, bột thô khi chưa được nấu chín có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh. FDA khuyên các nhà hàng và các bà nội trợ không nên cho trẻ em chơi cùng các loại bột thô, bột sống.

Theo hướng dẫn của CDC, người tiêu dùng không nên sử dụng các loại bột bị thu hồi mà nên vứt bỏ đi. Không sử dụng những loại bột không có nhãn hiệu, hạn sử dụng. Các món ăn được làm bằng các loại bột này cần được nướng hoặc làm chín kỹ trước khi ăn. Người tiêu cùng cần thực hiện đúng theo công thức hoặc hướng dẫn ghi trên bao bì. Bát, đũa, thìa hoặc các dụng cụ làm bánh cần được rửa kỹ sau khi sử dụng, đồng thời cần rửa tay kỹ càng với xà phòng sau khi nướng bánh.

General Mills là một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế giới. Hãng đã có hơn 150 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp thực phẩm. Hàng ngàn sản phẩm mang nhãn hiệu General Mills được bán trên 100 thị trường toàn cầu. Tại Việt Nam, bột thô Gold Medal cũng được rao bán trên các trang bán hàng trực tuyến. 

Hầu hết những người bị nhiễm vi khuẩn E.coli thường bị tiêu chảy (có máu), đau quặn bụng trung bình 3 – 4 ngày sau khi nuốt phải vi khuẩn. Trong trường hợp nặng, bệnh có thể kéo dài hơn dẫn đến hội chứng tan huyết, urê huyết.

Hội chứng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp nhất ở trẻ em dưới 5 tuổi, người già và những người có hệ miễn dịch kém. Triệu chứng của hội chứng này là sốt, đau bụng, da xanh xao, mệt mỏi và khó chịu, bầm tím không rõ nguyên nhân, chảy máu mũi và miệng... Người mắc phải những triệu chứng này cần đi viện ngay.
Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng