Tân Tiến Phát sử dụng phụ gia thực phẩm vượt ngưỡng cho phép

Một số sản phẩm của Công ty Cổ phần thương mại Tân Tiến Phát sản xuất

Dừng lưu thông 6 loại nước giải khát của Tân Tiến Phát

VIKO 8 - Pháp tiếp tục bị phát hiện sử dụng giấy kiểm nghiệm giả

Sữa NAN thiếu dụng cụ bảo quản, thiếu kiểm tra chất lượng!

Cty Sữa Sức sống Việt Nam quảng cáo sữa khi chưa được xác nhận nội dung

Cụ thể, Công ty Cổ phần thương mại Tân Tiến Phát bị xử phạt vì những hành vi vi phạm gồm: Sản xuất, bán 5 lô sản phẩm vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa; Khu vực sản xuất thực phẩm không có đủ thiết bị, biện pháp phòng, chống côn trùng  và động vật gây hại; Người sản xuất không mang đầy đủ trang phục bảo hộ; Không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm; Sử dụng nước không đạt quy chuẩn để sản xuất thực phẩm; Sản xuất 8 lô sản phẩm thực phẩm không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật/quy định an toàn thực phẩm; Bán 2 lô sản phẩm thực phẩm không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật/quy định an toàn thực phẩm. Đặc biệt, quá trình sản xuất thực phẩm, công ty này đã sử dụng phụ gia thực phẩm thuộc danh mục được phép sử dụng nhưng vượt giới hạn cho phép.

Với hàng loạt hành vi vi phạm nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty Cổ phần thương mại Tân Tiến Phát với số tiền hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu công ty này dừng ngay hành vi vi phạm, tiến hành tiêu hủy sản phẩm vi phạm và thực hiện đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

Được biết, vào hồi tháng 11/2016, Công ty Cổ phần thương mại Tân Tiến Phát cũng đã bị Sở Y tế Lào Cai yêu cầu tạm dừng lưu thông và thu hồi 6 lô sản phẩm nước giải khát do các sản phẩm này có kết quả kiểm nghiệm không đạt chất lượng.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng