Nước ép mướp đắng: Giải pháp tự nhiên cho người bệnh đái tháo đường

Uống nước ép mướp đắng có thể giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả

Đàn ông vô sinh dễ mắc bệnh tim và đái tháo đường type 2

Điều trị hội chứng ống cổ tay do đái tháo đường có khó không?

Mắt mờ, nhìn thấy lớp sương mù phía trước có phải biến chứng đái tháo đường?

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã mắc bệnh đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường type 2 mà một tình trạng mà cơ thể không sản xuất đủ insulin hoặc các tế bào trong cơ thể không phản ứng với hormone insulin được tạo ra. Mặt khác, đái tháo đường type 1 lại là bệnh được gây ra khi cơ thể bị suy giảm khả năng tạo ra insulin hoặc không có insulin, từ đó khiến lượng đường trong máu luôn ở mức cao và làm tăng nguy cơ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như: Tăng cân, cholesterol cao, tăng huyết áp, bệnh tim mạch, mù lòa và cắt cụt chi...

Các chuyên gia y tế cho biết, nước ép mướp đắng rất giàu các dưỡng chất quan trọng như: Sắt, magne, vitamin C, calci, beta-carotene và chất xơ rất cần thiết cho cơ thể.

Không những thế, loại đồ uống này còn có chứa tới ít nhất 3 hoạt chất có đặc tính chống lại bệnh đái tháo đường bao gồm: Charantin, vicine và một hợp chất giống với insulin gọi là polypeptide-P. Những hoạt chất này có khả năng làm giảm lượng đường trong máu ở những bệnh nhân đái tháo đường, bao gồm cả đái tháo đường type 2.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ethnopharmacolgy đã phát hiện ra rằng, những người bị đái tháo đường type 2 thường xuyên uống khoảng 2.000mg mướp đắng mỗi ngày, trong vòng 4 tuần có thể giúp làm giảm đáng kể mức đường trong máu và cải thiện các triệu chứng của bệnh đái tháo đường.

Để ổn định đường huyết, kiểm soát bệnh đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác trên Tạp chí Hóa học và Sinh học cũng cho thấy rằng, các hoạt chất có trong nước ép mướp đắng có thể giúp làm tăng sự hấp thụ glucose và cải thiện khả năng kiểm soát đường huyết ở những bệnh nhân bị đái tháo đường type 1.

Người bệnh đái tháo đường nên uống bao nhiêu nước ép mướp đắng?

Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh đái tháo đường nên uống khoảng 50 - 100ml nước ép mướp đắng mỗi ngày, và nên uống vào buổi sáng trước khi ăn để có hiệu quả tốt nhất.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất