5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã mắc bệnh đái tháo đường

Phần lớn các triệu chứng báo hiệu đái tháo đường ở nam giới và nữ giới là giống nhau

Mờ mắt, vết thương lâu lành có phải biến chứng đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường bị tê chân chữa trị thế nào?

Những điều cần biết về bệnh đái tháo đường type 2?

Đường huyết 9.0mmol/l đã phải uống thuốc đái tháo đường chưa?

Giảm cân hoặc tăng cân không rõ lý do

Bệnh đái tháo đường có thể là nguyên nhân khiến cho phụ nữ bị tăng cân hoặc Giảm cân đột ngột. Biến động trọng lượng cơ thể là một dấu hiệu cho thấy phụ nữ đang mắc bệnh đái tháo đường. Việc tăng cân hoặc giảm cân cũng có thể là do bất kỳ một loại bệnh hoặc nhiễm trùng nào khác, do đó bạn nên đi khám để xác định rõ nguyên nhân.

Một số phụ nữ có thể bị giảm cân do mất cảm giác thèm ăn, trong khi những người khác sẽ tăng cân do thường xuyên có cảm giác đói.

Liên tục khát nước

Một dấu hiệu khác của bệnh đái tháo đường chính là cảm giác khát nước. Khát nước quá mức thậm chí khiến bạn không còn muốn ăn và tất cả những gì bạn cần là được uống nước.

Vì vậy, nếu cảm thấy mình đang uống quá nhiều nước và thường xuyên có cảm giác khát nước thì bạn nên đến gặp các bác sỹ để được thăm khám kịp thời.

Mệt mỏi

Cảm giác mệt mỏi là một dấu hiệu của bệnh đái tháo đường

Cảm giác mệt mỏi là một dấu hiệu khác của bệnh đái tháo đường trong giai đoạn đầu. Mệt mỏi có thể khiến bạn cảm thấy uể oải, thiếu sức sống. Mặc dù mệt mỏi có thể là do một số lý do khác nữa nhưng bạn nên đi khám nếu cảm thấy mệt mỏi thường xuyên. Mệt mỏi kéo dài cũng có thể dẫn đến căng thẳng và trầm cảm.

Đi tiểu thường xuyên

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát đái tháo đường tốt hơn.

Nếu cứ khoảng 1 giờ đồng hồ bạn lại cảm thấy buồn đi vệ sinh thì đây có thể là một dấu hiệu chứng tỏ bạn đã mắc bệnh đái tháo đường. Đi tiểu thường xuyên xảy ra khi có sự mất cân bằng lượng đường trong máu. Đi tiểu thường xuyên cũng là tình trạng không tốt cho sức khỏe vì nó có thể làm giảm năng lượng và gây mất nước. Do đó, nếu đang phải đối mặt với vấn đề này, bạn nên đi khám ngay lập tức.

Vết thương lâu lành

Các vết thương trên cơ thể của bạn sẽ có thể mất nhiều thời gian hơn để phục hồi nếu bạn đang mắc bệnh đái tháo đường. Nếu vết thương không lành trong một thời gian dài, đó có thể là dấu hiệu của bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết