Doanh nghiệp TPCN được lợi từ công cụ chống hàng giả VTrue

Hệ thống Xác thực điện tử VTrue giúp người tiêu dùng xác định xuất xứ sản phẩm một cách nhanh chóng

VTrue - Giải pháp chống hàng giả cho doanh nghiệp TPCN

Pháp luật còn mù mờ khái niệm hàng giả

Hàng giả lộng hành do quản lý thị trường yếu kém

Thứ trưởng Bộ Y tế: Hàng giả, hàng kém chất lượng lĩnh vực y tế đang tăng mạnh

Thực phẩm chức năng (TPCN) là thị trường mà hàng giả, hàng nhái xuất hiện ngày càng nhiều. Do có giá thành cao, có lượng người tiêu dùng lớn, nên các đối tượng làm hàng giả thường tập trung vào loại mặt hàng này với thủ đoạn ngày càng tinh vi phức tạp. Nếu doanh nghiệp TPCN không tự trang bị cho mình những giải pháp tối ưu thì việc sản phẩm bị làm giả, nhái sẽ ngày càng tăng và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Chính vì vậy, Hệ thống Xác thực điện tử VTrue được coi là “tấm khiên” bảo vệ doanh nghiệp TPCN nói riêng và doanh nghiệp mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực nói chung trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái.

Hệ thống Xác thực điện tử VTrue là một công cụ giúp người tiêu dùng tra cứu nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm đang lưu hành trên thị trường. Theo đó, thông qua tem được dán vào sản phẩm, người tiêu dùng có thể tra cứu được nguồn gốc sản phẩm khi đối chiếu qua các địa chỉ như: Website http://xacthucchinhphu.vn, tổng đài tin nhắn 8137, tổng đài Call centre 19006609 và Zalo.

Mẫu tem điện tử VTrue

Người tiêu dùng có thể tự nhận biết sản phẩm nào là thật thông qua dãy số in trên tem dán theo sản phẩm, gồm 10 ký tự bằng số và mỗi mã số được gắn cho một sản phẩm duy nhất của một doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm đó. Các cơ quan quản lý cũng qua đó xác nhận được sản phẩm do đơn vị nào sản xuất hay nhập khẩu.

Việc dán tem với mục đích bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt hơn và chính họ sẽ chung tay bảo vệ sự lành mạnh của thị trường, doanh nghiệp chân chính; Bảo đảm nguồn thu cũng như góp phần phòng chống nạn buôn lậu, hàng giả, hàng không rõ xuất xứ…

Có thể nói, Hệ thống Xác thực điện tử VTrue đã tận dụng tối đa các nguồn lực của xã hội, cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp nhằm góp phần giải quyết những nhức nhối trong cuộc sống hàng ngày của người dân.

Đối với các doanh nghiệp, Hệ thống này có ý nghĩa đặc biệt khi bảo vệ và nâng cao uy tín của sản phẩm, qua đó khẳng định vị thế và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, khẳng định được niềm tin nơi người tiêu dùng, nâng cao tính cạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Bên cạnh đó, Hệ thống Xác thực điện tử VTrue có khả năng tích hợp chức năng kích hoạt bảo hành, tính điểm hội viên, xúc tiến bán hàng… cho từng sản phẩm của doanh nghiệp. VTrue có thể tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng cuối sử dụng sản phẩm, truyền thông đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ mới trong tương lai và có khả năng theo dõi thống kê các chỉ số bán lẻ theo từng thời điểm trên toàn quốc.

Hệ thống còn giúp các cơ quan chức năng tiếp cận nguồn thông tin phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng và doanh nghiệp trên cả nước, qua đó phát hiện những điểm nóng và dấu hiệu sai phạm, kịp thời có những chính sách xử lý triệt để trước khi phát sinh trên diện rộng.

Doanh nghiệp cần biết thông tin chi tiết liên hệ:

Tạp chí Thực phẩm chức năng (Healthplus.vn)
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà Cung Trí thức, 80 Trần Thái Tông (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội )
Hotline: 0918.013.993

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng