Phạt Unicity 60 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo TPCN

Sản phẩm Nature's Tea của Công ty Unicity Việt Nam có chất lượng không phù hợp với công bố

Phạt 5 cơ sở vi phạm quảng cáo TPCN hơn 100 triệu đồng

Bộ Y tế "siết" thị trường TPCN và mỹ phẩm

Vụ làm giả 10 tấn TPCN: Bắt giữ thêm một đối tượng

Thêm 7 cơ sở bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo TPCN

Âu Cơ – 5 năm đồng hành cùng sự phát triển TPCN thương hiệu Việt

Theo đó, Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt hành chính Công ty TNHH Unicity Việt Nam (Số 8C Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) với tổng số tiền 41.450.000 đồng.

Đồng thời, yêu cầu công ty này chấm dứt hành vi vi phạm, thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP); Nghiêm túc thực hiện khắc phục các hành vi vi phạm và chấp hành các hình thức xử lý của Thanh tra Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 10/12/2014, Thanh tra Bộ Y tế đã phối hợp với Cục ATTP thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP tại Công ty TNHH Unicity Việt Nam và phát hiện các sai phạm khi quảng cáo TPCN tại cuốn Catalogue có nội dung không đúng quy định; Quảng cáo TPCN tại website: unicity.com/vietnam có nội dung quảng cáo 12 sản phẩm không phù hợp với nội dung quảng cáo đã đăng ký Cục ATTP xác nhận.

Đặc biệt hơn, công ty này còn có vi phạm khi nhập khẩu và bán ra thị trường lô sản phẩm TPCN Nature’s Tea (số lô J1027 (J102F), NSX: 10/2013, HSD: 10/2016) có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Chi cục ATVSTP Hà Nội và Chi cục ATVSTP TP.HCM sẽ giám sát, kiểm tra việc khắc phục các hành vi vi phạm, chấp hành các hình thức xử lý tại Công ty TNHH Unicity Việt Nam. Trường hợp phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm và công khai theo đúng quy định để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng