Vinamilk lãi hơn 6.000 tỷ đồng sau 9 tháng nhờ doanh thu bán hàng tăng đột biến
Nuôi bò sữa 10 năm, lời cả chục nghìn tỷ đồng
Vinamilk trở thành quán quân vốn hóa trên TTCK
Vinamilk: Kiện toàn bộ máy lãnh đạo để phát triển
Vinamilk đưa "Tự hào hàng Việt" tới Nghệ An
Mới đây, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk, mã CK: VNM) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2015: Doanh thu tăng hơn 20% đạt 10.577 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế lên 2.123 tỷ, tăng gấp rưỡi cùng kỳ. Giá vốn hàng bán của Vinamilk giảm gần 4%, khiến lợi nhuận gộp của Vinamilk trong quý III/2015 tăng mạnh 56,4% và đạt gần 5.350 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu của Vinamilk đạt 28.869 tỷ đồng, tăng 15,7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của công ty tăng khá mạnh 35,3% lên 5.869 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt hơn 5.877 tỷ. Như vậy, chỉ mới trải qua 3/4 năm, công ty đã hoàn thành được 86% kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2015. Lãi cơ bản mỗi cổ phiếu đạt 4.415 đồng.
Tính đến hết quý III, tổng tài sản của Vinamilk đạt 25.859 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 19.217 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn đạt hơn 6.184 tỷ đồng, tăng 13,4% so với đầu năm 2014.
Lý giải về lợi nhuận tăng đột biến trong quý III, lãnh đạo Vinamilk cho hay, đó là do doanh thu bán hàng tăng mạnh. Công ty đã thay đổi tỷ trọng và cơ cấu các nhóm sản phẩm bán ra theo hướng tập trung vào các nhóm có hiệu quả hơn. Đồng thời, thuế thu nhập doanh nghiệp giảm so với cùng kỳ.
Cũng trong thời gian này, sau 10 năm sở hữu tới nửa non cổ phần Vinamilk, Nhà nước chính thức công bố thoái vốn khỏi doanh nghiệp này với giá gần 2,5 tỷ USD.
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk xác nhận doanh nghiệp mong muốn nới room ngoại không chỉ vì tài chính, mà còn nhắm tới kinh nghiệm quản trị của các đối tác nước ngoài. Bước sang quý IV, cùng với những lợi thế sẵn có, bức tranh lợi nhuận của Vinamilk được kỳ vọng sẽ khả quan hơn nữa.
Bình luận của bạn