5 loại thực phẩm tốt cho người bệnh Alzheimer

Bổ sung một số loại thực phẩm giúp ngăn ngừa triệu chứng bệnh Alzheimer hiệu quả

“Bỏ túi” 7 thói quen giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

“Bỏ túi” 7 thói quen giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

5 loại thảo mộc ngăn ngừa chứng mất trí nhớ

Thường xuyên uống trà, rượu vang đỏ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer?

Dưới đây là 5 loại thực phẩm nên thêm vào chế độ ăn uống của bạn để tăng cường sức khỏe não bộ:

Cá béo

Các loại cá béo rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trí não

Nguồn protein có liên hệ với bộ não chính là cá – loại thực phẩm giàu acid béo omega-3, cần thiết cho sự phát triển và chức năng của não. Những chất béo bổ dưỡng này sẽ tạo nên một bộ não thông minh, acid béo omega-3 cao giúp giảm các triệu chứng suy giảm trí nhớ, đột quỵ và có vai trò quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ, đặc biệt ở người cao tuổi.

Ngoài ra, chất béo không bão hòa lành mạnh này có liên quan đến việc giảm nồng độ beta-amyloid trong máu – loại protein hình thành các khối có hại trong não của người bệnh Alzheimer. Bạn nên ăn cá 2 lần/tuần, nhưng hãy chọn các loại có ít thủy ngân như cá hồi, cá tuyết, cá thu, cá mòi…

Quả óc chó

Quả óc chó là nguồn cung cấp protein và chất béo lành mạnh có thể giúp cải thiện trí nhớ. Loại quả này chứa nhiều acid béo omega-3 được gọi là acid alpha-linolenic (ALA) giúp hạ huyết áp và bảo vệ động mạch. Điều này tốt cho cả tim và não.

Bông cải xanh           

Đây là nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời giúp tăng cường chức năng nhận thức. Bông cải xanh còn chứa acetycholine, chất cần thiết để hệ thống thần kinh trung ương hoạt động tốt và giữ cho bộ não, trí nhớ luôn nhạy bén. Nếu mức độ acetycholine thấp có ảnh hưởng đến bệnh Alzheimer.

Quả bơ chứa nhiều acid béo không bão hòa đơn và vitamin E, cả hai đều có lợi cho sức khỏe não bộ. Acid béo này cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào và phát triển của não, còn vitamin E giúp bảo vệ màng tế bào khỏi các gốc tự do. Ngoài ra, vitamin E cũng có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer thông qua việc bảo vệ, duy trì các tế bào trong não.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa carbohydrate phức hợp, omega-3 và vitamin B hỗ trợ chức năng não bình thường. Loại carbohydrate phức hợp này cung cấp năng lượng ổn định giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi cũng như hỗ trợ học tập và trí nhớ hiệu quả.

Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm được đề cập trên, điều quan trọng bạn phải tuân thủ theo một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. Nên tránh các thực phẩm chế biến từ đường, thực phẩm giàu tinh bột và các loại thịt chế biến sẵn để não luôn khỏe mạnh, giảm các triệu chứng bệnh Alzheimer.

Lê Tuyết H+ ( Theo Timesnownews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già