6 thực phẩm lên men giúp hỗ trợ giảm cân an toàn

Các thực phẩm lên men có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn

Hợp chất trong mầm bông cải xanh giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe

5 cách để đốt cháy nhiều calorie và giảm cân khi ngủ

8 thực phẩm giúp đánh tan mỡ thừa nhà nào cũng có

Giảm cân, khỏe mạnh nhờ thực phẩm giàu prebiotic

Trong quá trình lên men, các vi khuẩn tự nhiên sẽ tiết ra các enzyme phân hủy đường và tinh bột trong thực phẩm. Có thể nói, các thực phẩm này có chứa nhiều loại vi khuẩn có lợi đường ruột, giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóagiảm cân an toàn. Dưới đây là 6 loại thực phẩm lên men tốt cho người đang muốn giảm cân:

Các món từ đậu nành lên men

Các món từ đậu nành lên men như tương nén (tempeh), tương miso, món natto, nước tương tamari… đều là các thực phẩm rất giàu protein, giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, cải thiện hệ miễn dịch và giúp phòng ngừa nguy cơ ung thư.

Các loại thực phẩm từ đậu nành lên men giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe

Những người đang có chế độ ăn kiêng giảm cân nên bổ sung các thực phẩm từ đậu nành lên men, vừa giúp bạn tiêu thụ ít calorie, vừa mang lại các lợi ích cho sức khỏe.

Kimchi

Kimchi là món bắp cải lên men – 1 trong các món ăn truyền thống của người Hàn Quốc. Một nghiên cứu được công bố năm 2011 cho thấy, ăn kimchi trong chế độ ăn hàng ngày giúp thúc đẩy chuyển hóa các chất trong cơ thể.

Kimchi là món bắp cải lên men giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng an toàn

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy kimchi giúp cải thiện lượng đường huyết, huyết áp, cũng như hỗ trợ giảm mỡ bụng, cải thiện số đo vòng eo – hông.

Bắp cải muối

Bắp cải muối thực chất là món bắp cải được ngâm, lên men bằng vi khuẩn lacto. Quá trình lên men này giúp chuyển đổi đường glucose không lành mạnh thành năng lượng và acid lactic (loại acid có lợi cho hoạt động của hệ tiêu hóa).

Sốt cà chua lên men

Trái với sốt cà chua (ketchup) chứa nhiều đường, gluten, thậm chí chất bảo quản không tốt cho sức khỏe và cân nặng của bạn, sốt cà chua lên men lại loại bỏ được hết các thành phần không lành mạnh này.

Sữa chua không làm từ sữa

Cả sữa chua thường và sữa chua không làm từ sữa đều là các thực phẩm lên men, tuy nhiên sữa chua không làm từ sữa có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho việc giảm cân. Loại sản phẩm thuần chay này được sản xuất bằng cách thêm lợi khuẩn và bột sắn vào các loại sữa có nguồn gốc thực vật như sữa dừa.

Dưa chuột ngâm

Món dưa chuột ngâm là một loại thực phẩm lên men chứa nhiều lợi khuẩn đường ruột, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm cân lành mạnh. 

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng