Thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để tăng cường miễn dịch

Nên ăn gì vào bữa sáng để tăng cường sức đề kháng

4 tác dụng của cá hồi đối với hệ miễn dịch

Tại sao nên bổ sung thực phẩm giàu quercetin trong chế độ ăn?

Thực phẩm giúp bảo vệ phổi, tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ trước thềm năm học mới

Trái cây họ cam quýt

Thêm các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh và bưởi vào bữa sáng không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn giúp tăng cường miễn dịch và chống lại bệnh ung thư.

Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C

Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C

Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thêm vào đó, trái cây họ cam quýt còn có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, mang lại cho bạn làn da trắng sáng, khỏe mạnh. Ngoài ra, trái cây họ cam quýt còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, ít calo và giảm nguy cơ sỏi thận.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới quen thuộc rất giàu vitamin A, B, C và K, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, đu đủ còn giàu chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng giữ cho trái tim khỏe mạnh và chống lại bệnh ung thư.

Vitamin A, B, C và K trong đu đủ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Vitamin A, B, C và K trong đu đủ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Ngoài ra, ăn đu đủ còn giúp duy trì lượng đường trong máu và kiểm soát lượng cholesterol. Đồng thời, đu đủ còn chứa các khoáng chất như kali, calci, đồng và magie, có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa và tăng cường khả năng miễn dịch.

Trà xanh

Bắt đầu ngày mới với một tách trà xanh không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giữ cho cơ thể  khỏe mạnh. Bên cạnh đó, uống trà xanh mỗi sáng còn giúp tăng cường miễn dịch. Điều này là do đặc tính chống oxy hóa của chất EGCG trong trà xanh.

Uống trà xanh mỗi sáng còn giúp tăng cường miễn dịch

Uống trà xanh mỗi sáng còn giúp tăng cường miễn dịch

Hợp chất này giúp kiểm soát lượng đường trong máu cũng giúp cải thiện sự trao đổi chất. Ngoài ra, uống trà xanh vào buổi sáng còn tăng cường quá trình giải độc trong cơ thể giúp giảm cân. Tuy nhiên chỉ nên uống với lượng vừa phải hoặc uống sau khi ăn sáng vì trà xanh có thể gây say với biểu hiện chóng mặt, buồn nôn.   

Sữa chua

Sữa chua cung cấp vitamin D tốt cho hệ miễn dịch

Sữa chua cung cấp vitamin D tốt cho hệ miễn dịch

Không chỉ giàu protein, sữa chua còn tốt cho hệ miễn dịch của bạn vì sữa chua là nguồn cung cấp vitamin D cho cơ thể. Ăn sữa chua vào bữa sáng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Thêm vào đó, men vi sinh trong sữa chua còn có khả năng chống lại bệnh cảm lạnh thông thường.

Quả hạch

Hạnh nhân, quả óc chó, quả chà là, hạt vừng và hạt hướng dương rất giàu kẽm, magie và omega-3 giúp tăng cường miễn dịch.

Bạn có thể ăn quả hạch vào bữa sáng

Bạn có thể ăn quả hạch vào bữa sáng

Bên cạnh đó, quả hạch còn là thực phẩm giàu vitamin A, D, E và K hòa tan trong chất béo giúp ngăn ngừa và chống lại cảm lạnh. Do đó, ăn quả hạch vào buổi sáng là cách đơn giản để giữ hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Chanh và mật ong

Một ly nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng giúp bạn khỏe mạnh

Một ly nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng giúp bạn khỏe mạnh

Hỗn hợp chanh tươi, mật ong và nước ấm pha uống buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Chúng giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm sạch gan, thanh lọc cơ thể, tốt cho tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

 
Nguyễn An (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng