Người bệnh lao phổi nên ăn gì để tăng cường miễn dịch?

Người bệnh lao phổi nên ăn các thực phẩm tăng cường miễn dịch như tỏi, bông cải xanh...

Ho ra máu có phải bị lao phổi?

Giáo viên dùng phấn nhiều có bị lao phổi?

WHO ưu tiên cho cuộc chiến chống viêm gan và lao phổi

Thủ tướng phê duyệt dự án 2 triệu euro cho bệnh lao, phổi

Người bệnh lao phổi sẽ cần chú ý nghỉ ngơi, dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ để đối phó với căn bệnh nguy hiểm này. Đặc biệt, bạn cần tìm cách tăng cường miễn dịch để bảo vệ mình khỏi nguy cơ nhiễm trùng. Dưới đây là một số thực phẩm tăng cường miễn dịch cho người bệnh lao phổi:

Trái cây

Người bệnh lao phổi nên ăn nhiều loại trái cây như cam, đu đủ, xoài...

Người bệnh lao phổi nên ăn các loại trái cây giàu vitamin A, E và C như cam, xoài, đu đủ, ổi, chanh…. Tất cả các loại trái cây này đều rất giàu dưỡng chất, giúp tăng cường miễn dịch cho bạn một cách tự nhiên.

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị rất hữu ích với người bệnh lao phổi. Nguyên nhân là bởi tỏi chứa hoạt chất allicin, hoạt chất có thể tác động trực tiếp tới vi khuẩn lao Mycobacterium tuberculosis.

Người bệnh lao phổi nên nhai 2 - 3 nhánh tỏi sống trong vòng 3 phút vào buổi sáng. Điều này giúp bạn tăng cường miễn dịch, kiểm soát bệnh lao phổi tốt hơn và phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Sữa

Sữa bò rất giàu calci, protein, vitamin D và các dưỡng chất giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tăng cường miễn dịch cho người bệnh lao phổi. Để kiểm soát bệnh tốt hơn, bạn cũng nên uống sữa hạnh nhân vì chúng rất dễ tiêu, lại giàu các loại vitamin.

Rau củ, ngũ cốc

Người bệnh lao phổi nên ăn nhiều các loại rau củ như cà rốt, cà chua, khoai lang và bông cải xanh. Các thực phẩm này đều rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, người bệnh lao phổi cũng nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt… để giúp bạn no lâu, giảm cảm giác mệt mỏi.

Trà xanh

Người bệnh lao phổi nên hạn chế cà phê, thay vào đó uống nhiều trà xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày. Thức uống này có thể giúp tăng cường thải độc trong cơ thể, giúp tăng cường miễn dịch cho người bệnh lao phổi.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng