Người suy nhược thần kinh đừng bỏ qua những thực phẩm này

Chế độ ăn lành mạnh giúp cải thiện chức năng não bộ tự nhiên

Nguyên tắc ăn uống của người bị suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh nếu không được can thiệp điều trị kịp thời có thể dẫn tới rối loạn lo âu, trầm cảm. Bên cạnh các phương pháp điều trị bằng thuốc, tập luyện thì chế độ dinh dưỡng của người bệnh cũng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình đẩy lùi bệnh lý này.

Người bị suy nhược thần kinh nên áp dụng nguyên tắc ăn uống hợp lý như sau:

- Chú ý chọn những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, ngăn các tác hại của gốc tự do, bảo vệ não bộ khỏi những tổn thương và tăng cường dẫn truyền thần kinh. Các chất chống oxy hóa này có nhiều trong rau xanh, hoa quả tươi, các vitamin A, vitamin C, vitamin E...

- Tránh hoặc hạn chế tối đa các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ gây khó ngủ, căng thẳng thần kinh.

- Không sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có gas…

Những thực phẩm tốt cho não bộ và thần kinh

Bí đỏ

Bí đỏ chứa acid glutamic là dưỡng chất rất cần thiết cho hoạt động dẫn truyền thần kinh. Đây cũng là chất xúc tác các phản ứng chuyển hóa của tế bào thần kinh và não bộ, giúp tăng đào thải amoniac, tăng khả năng ghi nhớ của bộ não. Cứ khoảng 100g bí đỏ chứa khoảng 233mg acid glutamic.

Ngoài ra, tryptophan có trong thịt bí đỏ là chất giúp tổng hợp serotonin - chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng giải lo âu và tạo cảm giác vui vẻ, hạnh phúc.

 

Socola

Trong socola có hoạt chất tryptophan, có tác dụng chống mệt mỏi, tăng sự hưng phấn. Các flavonoid có trong socola cũng có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn chặn tổn thương của tế bào, tăng lưu lượng máu lên não.

Các loại đậu

Trong đậu chứa hàm lượng lớn vitamin nhóm B, A, D, C giúp chống oxy hóa, tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, các acid amin, calci, magie, phosphor cũng giúp hỗ trợ hoạt động của các tế bào thần kinh, giảm mệt mỏi, cải thiện triệu chứng suy nhược thần kinh.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như gạo lứt, bột yến mạch, lúa mì... có chứa hàm lượng folate cao, giúp tăng lượng máu lên não. Chúng cũng chứa nhiều vitamin nhóm B (điển hình là vitamin B1, vitamin B6) giúp cải thiện trí nhớ ở người thần kinh suy nhược.

Hải sản

Một số hải sản (như sò huyết, hàu, cá mòi) chứa nhiều magie và selen, đây là các coenzym quan trọng trong việc chuyển hóa glucid và lipid thành năng lượng cho hoạt động của các tế bào thần kinh. Từ đó giúp giảm mất ngủ, mệt mỏi, lo âu do suy nhược thần kinh.

Bên cạnh các thực phẩm trên, việc sử dụng thảo dược tự nhiên để cải thiện triệu chứng suy nhược thần kinh cũng đem lại hiệu quả rất tốt, an toàn và lành tính cho người bệnh. Điển hình là thảo dược hợp hoan bì, đã được chứng minh về tác dụng kích thích não bộ sản sinh serotonin, hỗ trợ điều hòa giấc ngủ và tâm trạng của người bệnh.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ bào chế hiện đại, các nhà khoa học đã cho ra đời sản phẩm chứa thành phần chính hợp hoan bì kết hợp cùng các dược liệu quý khác như: Táo nhân, hồng táo, uất kim... thành dạng viên nén tiện sử dụng. Sản phẩm giúp cân bằng nồng độ serotonin, hỗ trợ giải lo âu và bổ sung dinh dưỡng cho não bộ, nhờ đó cải thiện hiệu quả tình trạng đau đầu, mất ngủ do suy nhược thần kinh.

Trên thực tế, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế VnEconomy, 95% người bệnh hài lòng về hiệu quả cải thiện suy nhược thần kinh sau khi sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hợp hoan bì.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Hỗ trợ cải thiện suy nhược thần kinh

Thành phần: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao ngũ vị tử, Soy Lecithin, cao viễn chí, cao uất kim, nicotinamid (vitamin PP)…

Công dụng: Giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Cách dùng: Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, dùng liên tục một đợt từ 3-6 tháng.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh