Nếu không dùng thuốc, rối loạn lo âu cải thiện thế nào?

Người mắc rối loạn lo âu thường lo lắng thái quá và căng thẳng mà không có lý do rõ ràng

Dấu hiệu rối loạn lo âu: Nhận biết sớm để cải thiện hiệu quả

Nhận biết nhanh rối loạn lo âu qua 5 dấu hiệu sau

Giải pháp tự nhiên giúp cải thiện rối loạn lo âu

Thay đổi thói quen: Cách vượt qua rối loạn lo âu ít ai ngờ tới

Liệu pháp tâm lý (Liệu pháp nhận thức hành vi CBT)

Điều trị rối loạn lo âu có rất nhiều cách tùy theo mức độ và loại bệnh riêng biệt. Tuy nhiên, các loại rối loạn lo âu vẫn có những điểm chung nhất định như: Lo lắng, bất an thái quá, khó kiểm soát cảm xúc, mất ngủ… ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và khiến chất lượng cuộc sống bị giảm sút đáng kể.

Liệu pháp nhận thức hành vi (CBT) là hình thức tâm lý trị liệu hiệu quả nhất trong điều trị rối loạn lo âu. Là một phương pháp điều trị ngắn hạn, liệu pháp nhận thức hành vi tập trung vào việc dạy bạn các kỹ năng cụ thể để kiểm soát hành động, suy nghĩ và thay đổi cách tiếp cận vấn đề trong cuộc sống. Phương pháp này cần được thực hiện bởi bác sỹ chuyên môn giàu kinh nghiệm.

Viết nhật ký cũng là 1 phần nhỏ trong phương pháp liệu pháp nhận thức hành vi. Ghi lại nhật ký hành động mỗi ngày giúp bạn dễ dàng nhận ra những yếu tố khiến bạn lo lắng, tiêu cực để hạn chế và dần dần loại bỏ chúng. Bên cạnh đó, bạn cũng phát huy được tốt hơn những việc làm khiến bạn trở nên hạnh phúc, vui vẻ.

Sử dụng thảo dược tự nhiên điều trị rối loạn lo âu an toàn, hiệu quả

Bên cạnh liệu pháp tâm lý, sử dụng thảo dược tự nhiên để cải thiện rối loạn lo âu hiệu quả rất tốt, an toàn và lành tính cho người bệnh. Điển hình là thảo dược hợp hoan bì, đã được chứng minh có hiệu quả tối ưu trong điều trị các chứng bệnh về tâm thần kinh, suy nhược thần kinh, trong đó có rối loạn lo âu nhờ vào khả năng tăng cường sản sinh chất dẫn truyền thần kinh serotonin.

 

Kế thừa nghiên cứu vào năm 2015 tại Thiệu Hưng, Trung Quốc, các nhà khoa học đã cho ra đời sản phẩm chứa thành phần chính hợp hoan bì kết hợp cùng các dược liệu quý khác như: táo nhân, hồng táo, uất kim... sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề thường gặp do rối loạn lo âu nhờ tác dụng an thần, trấn tĩnh, giảm trầm uất, tăng cường lưu thông máu giúp cải thiện chứng đau đầu, đau toàn thân, khó ngủ, hồi hộp, lo lắng.

Bên cạnh đó, các thành phần khác như vitamin B3, soy lecithin cũng góp phần tăng cường chức năng hệ thần kinh, ngăn ngừa bệnh lý rối loạn lo âu xuất hiện hay tái phát.

Gần đây, theo kết quả khảo sát của Tạp chí VnEconomy ghi nhận, 95% người bệnh hài lòng về hiệu quả cải thiện rối loạn lo âu khi sử dụng sản phẩm với thành phần chính hợp hoan bì.

Rối loạn lo âu nếu không được can thiệp kịp thời, bệnh có thể chuyển biến thành trầm cảm và kéo theo các rối loạn tâm thần kinh khác. Vì vậy, người bệnh nên tìm tới sự trợ giúp của chuyên gia và bác sỹ, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hợp hoan bì mỗi ngày để cải thiện tình trạng rối loạn lo âu hiệu quả nhất.

Thúy Hiền

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Hỗ trợ cải thiện rối loạn lo âu

Thành phần: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao ngũ vị tử, Soy Lecithin, cao viễn chí, cao uất kim, nicotinamid (vitamin PP)…

Công dụng: Giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Cách dùng: Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, dùng liên tục một đợt từ 3-6 tháng.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh