Thuốc điều trị đái tháo đường giúp ngăn ngừa đau tim, đột quỵ?

Dùng metformin điều trị đái tháo đường có thể ngăn ngừa đau tim, đột quỵ

4 cách ngăn ngừa biến chứng thần kinh ngoại vi đái tháo đường

Đường huyết cao khi bị đái tháo đường type 2 cần làm gì?

Ăn nho giúp kiểm soát đường huyết?

Buồng trứng đa nang làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Hai nghiên cứu của Anh do Đại học Dundee thực hiện đã phát hiện ra rằng, những người bệnh đái tháo đường dùng thuốc metformin thường có huyết áp thấp hơn, cân nặng cân đối hơn và hạn chế được tình trạng cơ tim phì đại.

Cụ thể, theo kết quả nghiên cứu thứ nhất, những bệnh nhân dùng loại thuốc này thường xuyên trong khoảng thời gian là 1 năm có thể giúp làm giảm tới 1/2 nguy cơ gặp phải tình trạng cơ tim phì đại ở tâm thất trái (buồng bơm máu chính của tim).

Không những thế, bệnh nhân dùng metformin cũng có mức huyết áp thấp hơn và cân nặng trung bình giảm tới gần 3kg so với những người dùng giả dược.

Trong nghiên cứu thứ hai, các nhà nghiên cứu lại thực hiện một thử nghiệm khác để xem xét về tác dụng của thuốc có liên quan tới một tình trạng được gọi là hẹp động mạch chủ - một yếu tố chính gây ra suy tim. 

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

Họ phát hiện ra rằng, những bệnh nhân bị đái tháo đường và hẹp động mạch chủ được điều trị bằng metformin sẽ ít có khả năng tử vong vì nguyên nhân đau tim, đột quỵ hoặc suy tim hơn so với những người khác.

TS. Ify Mordi - một giảng viên lâm sàng về tim mạch tại Đại học Dundee cho biết: "Những phát hiện này có thể mang lại hy vọng cho hàng triệu bệnh nhân đái tháo đường. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cần tiến hành thêm các nghiên cứu lớn hơn để kiểm chứng những lợi ích này".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết