Ăn nho giúp kiểm soát đường huyết?

Nho chứa nhiều hợp chất thực vật tốt cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường type 2 nên uống thuốc Nam hay thuốc Tây để hạ đường huyết?

Buồng trứng đa nang làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Vì sao vết thương của người bệnh đái tháo đường khó lành?

Đái tháo đường type 2: Chỉ dùng 1 loại thuốc hạ đường huyết có tốt không?

Theo Trung tâm Dịch vụ Quốc gia Anh, có khoảng 3,7 triệu người ở Anh được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường và gần 90% trong số đó là các trường hợp đái tháo đường type 2. Đây là một bệnh mạn tính gây ra do tuyến tụy không sản xuất đủ hoặc cơ thể không phản ứng với hormone insulin, do đó khiến lượng đường trong máu tăng cao liên tục.

Theo các nhà khoa học, nho là một thực phẩm được xếp vào nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI từ 43 - 53). Hơn nữa, nho lại rất giàu các chất chống oxy hóa, được gọi là polyphenol. Hợp chất đã được chứng minh là có khả năng làm giảm các vấn đề về hội chứng chuyển hóa, ngăn ngừa sự phát triển của béo phì và đái tháo đường type 2.

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

TS. Axe - Bác sỹ chuyên khoa về Y học tự nhiên và Dinh dưỡng Lâm sàng nổi tiếng, hiện đang công tác tại Đại học Dinh dưỡng (Mỹ) nói rằng: “Ăn nho, uống nước ép nho hoặc các sản phẩm được chiết xuất từ nho đều có thể cung cấp một lượng lớn các hợp chất thực vật, có tác dụng giúp cân bằng lượng đường trong máu, điều chỉnh và cải thiện độ nhạy của insulin”.

Ông khuyến cáo mọi người có thể ăn nho như một bữa ăn nhẹ, hoặc ép nước nho để tạo thành một thức uống trái cây lành mạnh giúp bổ sung dinh dưỡng.

Quang Tuấn H+ (Theo Express.co)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng