On Plaza ngang nhiên bán “hàng cấm” Best Slim USA giảm cân

"Thuốc giảm cân" Best Slim USA bị cấm vẫn quảng cáo rầm rộ trên On Plaza

Giải pháp cho "chưa đến chợ đã hết tiền"?

Tăng kích cỡ dương vật: Chuyện quá dễ?

Thuốc cương dương Doctorvit King thần kỳ không tưởng của Dược phẩm Nhân Vỹ Cường?

On Plaza Việt Pháp sau xử phạt quảng cáo TPCN "lố" vẫn... lố

Không chỉ bán đông trùng hạ thảo “tên mà như không tên” với giá đắt cắt cổ trên website trungthaosamnhung.com, Công ty TNHH On Plaza Việt Pháp còn rao bán công khai thực phẩm chức năng (TPCN) Best Slim USA trên website nhathuocvietphap.vn (mặc dù sản phẩm này đã bị đình chỉ hoàn toàn việc nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam). Bên cạnh đó, ngoài việc ngang nhiên bán hàng “cấm”, quảng cáo TPCN có công dụng như thuốc, On Plaza còn lừa bịp người tiêu dùng bằng cách nói quá công dụng sản phẩm, tung hô Best Slim USA như một thứ “thần dược”.

Cụ thể, trên website này, On Plaza vẫn tiến hành quảng cáo: “THUỐC giảm cân Best Slim USA... với các thành phần thảo dược có tác dụng giảm cân tự nhiên, loại THUỐC này sẽ mang lại hiệu quả GIẢM CÂN NHANH CHÓNG và rõ rệt dành cho bạn chỉ trong tuần đầu tiên sử dụng”.

Thật không thể tin nổi lại có thể giảm cân siêu tốc mà không cần tập thể dục, ăn kiêng…

Ngoài ra, On Plaza còn khẳng định “Thuốc giảm cân Best Slim USA còn có tác dụng giúp bạn loại thải độc tố trong cơ thể... chống lại quá trình lão hóa… mang đến cho bạn một thân hình thon gọn trẻ trung, phù hợp với người KHÔNG CÓ THỜI GIAN TẬP THỂ DỤC HAY ĂN KIÊNG”.

Đặc biệt, On Plaza còn “quên” không đề dòng khuyến cáo bắt buộc: “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Điều này trái với Luật Quảng cáo và các điều khoản liên quan.

Cách quảng cáo vi phạm quy định này được On Plaza “tái diễn” trên nhiều sản phẩm khác

Hơn thế nữa, On Plaza còn tự hào thông báo Best Slim USA vừa được nhận danh hiệu "TOP 100 SẢN PHẨM, DỊCH VỤ TIN CẬY VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG” do Hội Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Việt Nam chứng nhận.

Để lấy thêm lòng tin của người tiêu dùng, On Plaza còn khẳng định “Tại thị trường Việt Nam Best Slim USA cũng được Bộ Y Tế cấp giấy phép chính thức để lưu hành. Số: 1943/2012/YT-CNTC - Bộ Y Tế. Thuốc giảm cân Best Slim USA được FDA của Mỹ chứng nhận về hiệu quả và tính an toàn”.

Tuy nhiên, được biết, từ hơn 1 năm trước, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 642/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực giấy Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm và xác nhận công bố hợp quy của TPCN Best Slim USA. Hơn thế nữa, Best Slim USA cũng đã từng bị chính FDA Hoa Kỳ và “cha đẻ” C.T.V Best Group “quay lưng” vì chứa hoạt chất cấm không phép gây hại cho sức khỏe.

Phải chăng, Best Slim USA đã quay trở lại và... “ăn hại” hơn xưa? Nhưng ai đã cho phép On Plaza nhập khẩu và phân phối sản phẩm này ở Việt Nam? Và không rõ, On Plaza đã xin phép và có xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm Best Slim USA trên trang web hay chưa? Tất cả đều chờ câu trả lời của On Plaza và cơ quan chức năng có liên quan.

Health+ sẽ tiếp tục phản ánh về tình trạng này trong các bài viết tiếp theo.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng