Thuốc kéo dài thời gian sống cho người bệnh ung thư tuyến giáp

Thuốc kéo dài thời gian sống cho người bệnh ung thư tuyến giáp

Trà hoa cúc làm giảm nguy cơ ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp có thể sống lâu

Các dạng ung thư tuyến giáp

Nhật rà ung thư tuyến giáp với công nhân Fukushima 1

Theo các nhà khoa học, thuốc Lenvatinib không chỉ dừng các tế bào bất thường ở tuyến giáp phát triển thành ung thư mà nó còn có tác dụng trì hoãn việc lây lan của tế bào ung thư. Đó là do Lenvatinib ngăn chặn sự phát triển của các mạch máu đến nuôi dưỡng tế bào ung thư.

Điều đặc biệt là loại thuốc này rất dễ sử dụng, người bệnh chỉ cần uống 1 viên thuốc mỗi ngày. Các nghiên cứu trên lâm sàng cho biết thuốc Lenvatinib có khả năng trì hoãn sự phát triển của ung thư gấp 5 lần so với các thuốc trước đó. Các thuốc điều trị hiện có kéo dài cuộc sống của người bệnh mà bệnh không tiến triển chỉ trong thời gian 3 tháng, trong khi người bệnh sử dụng thuốc Lenvatinib trung bình kéo dài được cuộc sống mà bệnh không tiến triển trong thời gian 15 tháng. Các nhà nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu New England Journal of Medicine cho rằng, đây là một kết quả ngoài sức tưởng tượng.

Có thể nói đây là một cuộc cách mạng trong điều trị bệnh ung thư trong giai đoạn tiến triển. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu cho biết, sẽ có khoảng 15% bệnh nhân không đáp ứng với điều trị bằng loại thuốc này.

TS Kate Newbold – chuyên gia về ung thư tuyến giáp của Bệnh viện Royal Marsden ở Tây London cho biết, thuốc Lenvanitib giúp cải thiện triệu chứng của bệnh nhân, 2/3 số bệnh nhân có đáp ứng tốt, khối u co nhỏ lại, giảm các triệu chứng mới phát sinh. Ung thư tuyến giáp thường phát triển chậm nhưng khi nó “đề kháng” với các biện pháp điều trị bệnh sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.

Lenvatinib là một cách điều trị ung thư mục tiêu, ngăn chặn các tế bào tuyến giáp biến thành tế bào ung thư, thậm chí có khả năng ngăn chặn tế bào ung thư lây lan.

Tuy nhiên nghiên cứu cũng cho biết, thuốc có một số tác dụng phụ như suy tim, hình thành cục máu đông, tổn thương gan, thận, đau đầu.... Dự kiến thuốc Lenvatinib sẽ được sản xuất và sử dụng đầu tiên ở Anh với tên thuốc là Lenvima.

C.N
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn