Thuốc kháng histamine ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới?

Thuốc kháng histamine ảnh hưởng đến tinh trùng ở chuột thí nghiệm

4 hợp chất kháng histamin tự nhiên tốt cho người hay bị dị ứng

Ai không được dùng thuốc kháng histamin chống dị ứng?

Điều trị mề đay không cần thuốc kháng histamine

Uống nhiều thuốc kháng histamin cẩn thận mất trí nhớ

Các nhà khoa học cho biết, thuốc kháng histamine thường được sử dụng phổ biến để điều trị các vấn để về dị ứng, viêm kết mạc và côn trùng cắn, giúp làm giảm các triệu chứng như: Hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt và phát ban da...

Tuy nhiên, nghiên cứu của Viện Y học và Sinh học Thực nghiệm ở Argentina đã phát hiện ra rằng, việc uống thuốc kháng histamin lại có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lâu dài đối với khả năng sinh sản của nam giới.

TS. Carolina Mondillo - tác giả nghiên cứu cho biết: "Nghiên cứu trên chuột cho thấy, có mối liên quan giữa việc sử dụng thuốc kháng histamine và sự suy giảm chức năng tinh hoàn ở những con đực".

Ông lý giải rằng: "Thuốc kháng histamine có thể gây ảnh hưởng đến việc sản xuất các hormone giới tính trong tinh hoàn, làm giảm số lượng tinh trùng, tăng tỷ lệ tinh trùng biến dạng, tinh trùng bơi kém và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản".

Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn khuyến cáo rằng, mọi người không nên quá lo lắng, bởi dù nghiên cứu cho thấy những bằng chứng trên động vật, nhưng vẫn thiếu các bằng chứng trên người.

Vì vậy, sẽ cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu lớn hơn trước khi có thể đưa ra khuyến cáo cụ thể.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn