Thuốc Nam trị đái tháo đường: 5 dược liệu tiêu biểu

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thuốc Nam để kiểm soát đường huyết

Thuốc bổ cho người bệnh đái tháo đường: Hiểu đúng, bổ sung đúng

Người bệnh đái tháo đường có ăn vải được không?

Cách cân bằng dinh dưỡng cho người bệnh đái tháo đường

Teo cơ do đái tháo đường: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Lá xoài

Lá xoài là loại lá quen thuộc với các công dụng giúp hạ đường huyết hiệu quả nhờ khả năng giảm kháng insulin. Do đó, nhiều người bệnh đái tháo đường type 2, đặc biệt là những người mới mắc bệnh đã tìm tới lá xoài để kiểm soát đường huyết, phòng ngừa biến chứng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, hoạt chất 3 beta - taraxenol trong lá xoài có thể giúp giảm rối loạn dung nạp glucose lúc đói và tăng khả năng chuyển hóa đường từ máu vào tế bào. Qua đó, có thể thấy lá xoài là một dược liệu trị đái tháo đường hiệu quả.

Lá neem

Lá neem (hay sầu đâu Ấn Độ) là một trong các loại dược liệu trị đái tháo đường hiệu quả. Nhiều nghiên cứu từ Ấn Độ đã chỉ ra rằng, lá neem có thể hỗ trợ giảm lượng glucose hấp thụ sau ăn, kích thích tái tạo các tế bào beta trong tuyến tụy (các tế bào đảm nhận nhiệm vụ sản sinh insulin). Bên cạnh đó, lá neem còn hỗ trợ người bệnh đái tháo đường giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi; Cải thiện khả năng lưu thông máu, giúp phòng ngừa các biến chứng mạch máu cho người bệnh đái tháo đường type 2.

Lá neem có thể giúp cải thiện khả năng lưu thông máu cho người bệnh đái tháo đường

Lá neem có thể giúp cải thiện khả năng lưu thông máu cho người bệnh đái tháo đường

Mướp đắng

Mướp đắng (hay khổ qua) có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị đái tháo đường, nhờ vào thành phần charantin và momordicin giúp tăng hoạt động trao đổi chất, giảm glucose và ổn định đường huyết.

Các hoạt chất trong mướp đắng còn có thể gây ức chế enzyme tham gia phá vỡ monosaccharides và disaccharides, giúp tiêu hóa tốt carbohydrate trong thực phẩm, kích thích sản sinh insulin, duy trì lượng đường huyết ổn định. Ngoài ra, mướp đắng cũng giúp tăng cường hoạt động vận chuyển glucose, ngăn tình trạng đường huyết tăng cao đột ngột.

Hoạt chất oleanolic acid glycosides trong mướp đắng có thể giúp cải thiện tình trạng dung nạp glucose, cải thiện đề kháng insulin.

Chưa kể, mướp đắng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể hỗ trợ phục hồi tế bào tổn thương, ngăn chặn biến chứng đái tháo đường.

Quế

 

Quế được biết đến là một loại gia vị có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm khả năng chống oxy hóa, bảo vệ mạch máu khỏi các gốc tự do, kiểm soát cholesterol máu... Bên cạnh đó, quế còn là một trong các loại dược liệu trị đái tháo đường tốt, nhờ vào khả năng tăng hoạt tính của insulin, từ đó giúp tăng chuyển hóa đường và kích thích tuyến tụy bài tiết insulin.

Các hoạt chất trong quế còn có tác động khá giống insulin nên sẽ giúp hạ đường huyết tốt. Ngoài hạ đường huyết, quế còn làm giảm tình trạng mệt mỏi, đau nhức ở người bệnh đái tháo đường.

Hoàng bá

Lượng berberin cao trong hoàng bá có khả năng giúp giảm đường huyết hiệu quả. Tác dụng này là do berberin có thể làm tăng hấp thu glucose của cơ, mỡ và giảm chuyển đổi glycogen thành glucose trong gan. Berberin cũng có tác dụng chống viêm, giảm mỡ máu, ngăn chặn biến chứng xơ vữa động mạch rất hiệu quả ở người bệnh đái tháo đường type 2.

Việc kết hợp 5 dược liệu trên có thể tạo thành bài thuốc Nam trị đái tháo đường hiệu quả, có tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường, từ đó giúp kiểm soát đường huyết tốt. Theo đó, việc kết hợp 5 dược liệu này vừa giúp cải thiện chức năng tuyến tụy, tăng cường tiết insulin, vừa giúp giảm tình trạng kháng insulin trong cơ thể.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết